Bệnh viện Trung ương Huế bắt đầu có thể xét nghiệm virus corona

Ngọc Linh (t/h)|10/02/2020 11:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Bệnh viện Trung ương Huế là đơn vị thứ 5 tại Việt Nam và là đơn vị y tế đầu tiên tại khu vực Bắc miền Trung tự xét nghiệm cho người nghi mắc virus corona.

Ngày 9/2, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết đơn vị có thể độc lập xét nghiệm bệnh nhân nghi nhiễm virus corona. Trước đây, người bệnh phải chờ kết quả xét nghiệm ở Viện Paster Nha Trang mất nhiều thời gian.

Trước đó, Bệnh viện Trung ương Huế đã tiến hành diễn tập tập tình huống phòng dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona gây bệnh ta tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, xã Phong An, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Sau khi kết thúc quá trình tập huấn, Viện Pasteur TP.HCM đã cung cấp cho bệnh viện bộ vật tư hóa chất theo quy trình của tổ chức y tế thế giới khuyến cáo, nhằm phục vụ việc xét nghiệm virus corona.

Khu vực cách ly bệnh nhân nghi mắc dịch virus corona ở Bệnh viện Trung ương Huế

Theo yêu cầu của Bộ Y tế, các bệnh viện muốn thực hiện xét nghiệm đối với virus corona phải được các viện Pasteur chuyển giao kỹ thuật, phải có được bộ vật tư hóa chất của trung tâm phòng chống dịch bệnh Hoa Kỳ.

Hiện tại, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành xét nghiệm cho những đối tượng theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Theo đó, chỉ làm xét nghiệm ở những đối tượng được định nghĩa “Là trường hợp nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính, với các biểu hiện sốt, ho, có thể có khó thở và có một trong các yếu tố dịch tễ sau: Có tiền sử đến hoặc từ vùng có dịch về trong vòng 14 ngày trước khi khởi phát bệnh; tiếp xúc gần (trong vòng 2 mét) với trường hợp mắc hoặc nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV”.

Bệnh viện cũng lưu ý người dân không quá lo lắng mà đề nghị làm xét nghiệm nCoV khi không cần thiết.

Ngọc Linh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Trung ương Huế bắt đầu có thể xét nghiệm virus corona