Bí quyết giúp hạ nhiệt cơ thể giữa mùa hè

Minh Trang|19/05/2022 12:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Uống đủ nước, mặc trang phục thấm hút mồ hôi là 2 bí quyết giúp hạ nhiệt cơ thể hiệu quả trong những ngày mùa hè nắng nóng vô cùng hiệu quả.

Mùa hè sẽ khiến nhiều người cảm thấy mệt mỏi bởi nhiệt độ cơ thể tăng cao, dẫn đến tình trạng hoa mắt, chóng mặt, ngất xỉu rất gây hại cho sức khỏe.

Vì vậy, 2 bí quyết dưới đây có thể áp dụng trong việc giúp hạ nhiệt cơ thể một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Trang phục thấm hút mồ hôi

Vào những ngày hè nóng nực nên lựa chọn mặc những loại trang phục có khả năng thấm hút mồ hôi tốt như cotton, linen, tơ nhân tạo… đồng thời cũng tránh mặc đồ quần áo có nhiều chất liệu nilon.

Theo các chuyên gia sức khỏe, quần áo thấm hút mồ hôi chính là cách tốt nhất giúp hạ nhiệt cơ thể. Trung bình, khi mồ hôi được thấm hút hết, cơ thể sẽ giảm từ 2 – 3 độ C. Hiện trên thị trường cũng xuất hiện một số loại vải đặc biệt, ngoài khả năng thấm hút mồ hôi tốt còn có thể giải phóng nhiệt trong cơ thể.

Uống nước là cách tốt nhất giúp cân bằng nhiệt độ trong cơ thể

Uống đủ nước

Một trong những cách giúp hạ nhiệt cơ thể hiệu quả đó chính là uống đủ nước. Trên thực tế, cơ thể con người có khả năng điều chỉnh nhiệt độ một cách tương đối tốt. Tuy nhiên, cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể hàng ngày là điều đặc biệt quan trọng.

Khi lượng nước đáp ứng đủ sẽ giúp cơ thể giảm nhiệt từ 2 – 3 độ một cách nhanh chóng, cũng như hạn chế các tác động tiêu cực có thể xảy ra vào những ngày hè nắng nóng.

Một bí quyết khác nếu nhiệt độ cơ thể vẫn ở mức nóng, hãy sử dụng khăn khô nhúng qua nước ấm, tuyệt đối không dùng nước lạnh để lau toàn thân khi giải nhiệt.

Minh Trang

Bài liên quan
  • Biện pháp hữu hiệu để phòng tránh nắng, nóng kéo dài
    Moitruong.net.vn – Mùa hè tại miền Bắc thường khắc nghiệt, với nhiều đợt nắng cao điểm, nhiệt độ đỉnh có thể đạt từ 38-40 độ, kết hợp với hiệu ứng đô thị càng khiến nhiệt độ ngoài trời có thể lên đến trên 40 độ C. Vì vậy, việc người dân thực hiện các biện pháp phòng chống nắng, nóng trong những đợt nắng, nóng kéo dài là điều vô cùng cần thiết để bảo vệ sức khỏe.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí quyết giúp hạ nhiệt cơ thể giữa mùa hè