Biến đổi khí hậu: Anh cam kết cắt giảm 68% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính

Mai Anh (t/h)|04/12/2020 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 3/12, Chính phủ Anh cho biết nước này đặt mục tiêu cắt giảm 2/3 lượng khí thải trong thập kỷ này, nhấn mạnh đây là mức cắt giảm nhanh nhất trong các nền kinh tế lớn.

Theo thông báo, mục tiêu đến năm 2030 giảm phát thải khí nhà kính 68% so với mức của năm 1990 là một phần của kế hoạch ràng buộc pháp lý để Anh trung hòa carbon vào năm 2050.

Quyết định trên được Chính phủ Anh đưa ra trong bối cảnh nước này sẽ cùng Liên hợp quốc đồng tổ chức một hội nghị thượng đỉnh về khí hậu toàn cầu mang tên “Climate Ambition” (tạm dịch: Tham vọng về khí hậu) vào ngày 12/12 tới, hướng tới Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26), dự kiến được tổ chức tại Glasgow (Scotland, Vương quốc Anh) vào tháng 11/2021.

Trong một tuyên bố, Thủ tướng Boris Johnson nhấn mạnh: “Chúng tôi đang dẫn đầu với một mục tiêu mới đầy tham vọng về giảm khí phát thải vào năm 2030, nhanh hơn bất kỳ nền kinh tế lớn nào.”

Tuy nhiên, ông nêu rõ đây là một nỗ lực toàn cầu, do đó Anh đang hối thúc các nhà lãnh đạo thế giới tham gia hội nghị thượng đỉnh về khí hậu toàn cầu tuần tới cũng đưa ra các kế hoạch tham vọng của họ về cắt giảm lượng khí thải và trung hòa khí thải carbon.

Trước khi đưa ra mục tiêu mới nêu trên, Anh đặt mục tiêu NDC 53%, đáp ứng các khuyến nghị của các chuyên gia thuộc Ủy ban độc lập về Biến đổi khí hậu.

Mai Anh (t/h)

Bài liên quan
  • Nhật Bản cấm xe chạy xăng từ năm 2030
    Moitruong.net.vn – Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (METI) đang cân nhắc khả năng cấm bán ô tô mới chỉ chạy bằng động cơ đốt trong từ giữa năm 2030.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biến đổi khí hậu: Anh cam kết cắt giảm 68% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính