Biển Đông khả năng sẽ đón áp thấp nhiệt đới giáp Tết

Linh Hoa|27/01/2022 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Một vùng áp thấp khả năng đi vào Biển Đông và mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới dịp giáp Tết. Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nên ngày và đêm 27/1, khu vực giữa và Nam Biển Đông có mưa rào và dông.

Ảnh minh họa.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết một vùng áp thấp trên vùng biển phía đông của đảo Palawan (Philippines) khả năng đi vào Biển Đông trong những giờ tới và có thể mạnh lên.

Theo chuyên gia, hình thái này đi vào khu vực giữa và nam Biển Đông, sau đó mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Ngày 27/1, vùng biển này có mưa rào và dông, kèm nguy cơ lốc xoáy và gió mạnh cấp 5-6, giật cấp 8. Sóng cao 1,5-2,5 m, biển động.

Trên đất liền, thời tiết miền Bắc duy trì trạng thái mưa phùn về đêm và sáng sớm, hửng nắng về trưa và chiều đến hết ngày mai (28/1). Nền nhiệt hai ngày tới dao động 17-23 độ C.

Từ đêm mai, một bộ phận không khí lạnh cường độ mạnh sẽ tràn xuống gây mưa rét cho miền Bắc. Ngày 29/1, thời tiết Hà Nội và đồng bằng Bắc Bộ chuyển rét đậm kèm mưa phùn, nhiệt độ thấp nhất 11-13 độ C, cao nhất 15-17 độ C.

Trong khi đó, vùng núi có thể ghi nhận mức nhiệt 7-10 độ C. Riêng khu vực núi cao dưới 5 độ C, chuyên gia cảnh báo nguy cơ xảy ra băng giá và mưa tuyết trong đợt rét sắp tới.

Trạng thái rét đậm, rét hại ở miền Bắc được dự báo duy trì từ ngày 29/1 đến 3/2 (tức 27 tháng chạp đến mùng 3 Tết). Người dân sẽ trải qua những ngày giáp Tết và đầu năm mới trong tiết trời rét đậm, mưa phùn.

Linh Hoa

Bài liên quan
  • 10 thảm họa thời tiết khắc nghiệt năm 2021
    Moitruong.net.vn – Những sự kiện thời tiết khắc nghiệt chưa từng có đã diễn ra trong năm 2021, phá hủy nhiều nhà cửa cũng như làm thiệt hại nghiêm trọng về tài sản, đặc biệt cướp đi sinh mạng của biết bao người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biển Đông khả năng sẽ đón áp thấp nhiệt đới giáp Tết