Biển Đông sắp đón cơn bão số 9

Nhân Minh|13/12/2021 02:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trong khoảng ngày 16-17/12, một cơn bão có cường độ mạnh sẽ đi vào vùng biển phía nam Biển Đông và trở thành bão số 9 trong năm 2021

Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, có khả năng xuất hiện bão trên biển Đông, khi hiện nay, trên vùng biển Tây Bắc Thái Bình Dương xuất hiện một cơn áp thấp nhiệt đới, cách bờ biển phía Nam Philippines khoảng 2000km về phía Đông.

Dự báo, trong 1-2 ngày tới, áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão; khoảng ngày 16-17/12, bão đi vào khu vực phía Nam Biển Đông trở thành cơn bão số 9 trong năm 2021, ảnh hưởng đến khu vực giữa và Nam biển Đông; ngày 19-20/12, bão có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền các tỉnh, thành phố Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ.

Để chủ động ứng phó với nguy cơ bão, chiều 12/12, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai đã có văn bản đề nghị Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, TP ven biển từ Quảng Bình đến Cà Mau theo dõi chặt chẽ bản tin cảnh báo, dự báo và diễn biến của bão.

Nhiệm vụ trọng tâm trong những ngày tới là thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn về người và tài sản. Duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai cũng đề nghị các tỉnh khu vực Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ, nhất là các tỉnh vừa chịu ảnh hưởng của đợt mưa lũ vừa qua, khẩn trương tổ chức khắc phục hậu quả. Đồng thời, tập trung rà soát các phương án đảm bảo an toàn cho các hoạt động khai thác trên biển, ven biển để đảm bảo an toàn.

Nhân Minh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biển Đông sắp đón cơn bão số 9