Bình Định: Nhiều khu vực tại TP Quy Nhơn bị chia cắt do ngập lụt

Nhật Hiên|11/11/2020 09:46
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Nhiều khu vực tại TP Quy Nhơn (Bình Định) bị chi cắt do ngập lụt.  Một số tuyến đường và khu dân cư bị ngập sâu gây ảnh hưởng đến đời sống người dân.

VIDEO: Nhiều khu vực tại TP Quy Nhơn bị chia cắt do ngập lụt

Như Tạp chí Môi trường & Cuộc sống đã thông tin, do hoàn lưu bão số 12, từ chiều tối 10/11 nước từ thượng nguồn đổ về gây ngập lụt nhiều khu vực tại TP Quy Nhơn. Đến sáng 11/11, nước vẫn chưa rút khiến cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn.

Các tuyến đường vùng trũng thấp bị ngập gây khó khăn trong việc đi lại

Bà Dương Thị Tòng trú phường Nhơn Phú đang dọn dẹp quán xá sau lụt. Đêm trước, bà cùng nhiều người chạy lũ không kịp nên nhiều đồ đạc bị ngập ướt, hư hỏng. Bà Tòng trầm tư chia sẻ: “Nước lên nhanh quá không kịp trở tay, nhiều khách đang ăn cũng tranh thủ bỏ về để còn dọn lụt. Sáng nay, tôi hì hục dọn cả buổi mới dọn sạch mớ bùn đất trong quá.”

Hàng dài container xếp hàng chờ nước rút

Khu vực phường Nhơn Phú, Nhơn Bình (TP Quy Nhơn) là hai vùng trũng dễ ngập úng nhất. Đến trưa 11/11, tại khu vực 3, 5 phường Nhơn Phú, nhiều nhà vẫn còn ngập sâu. Riêng tuyến đường Hùng Vương từ đoạn Cầu Đôi đến ngã ba Chợ Dinh nước vẫn ngập gây ách tắc giao thông. Hàng chục xe container và xe tải phải xếp hàng chờ nước rút mới di chuyển. Lực lượng cảnh sát giao thông ứng trực từ đêm 10/11 để phân luồng và đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại tuyến đường này.

Nhiều nhà dân sống bị “lăm le” bởi nước lụt

Ngập ngừng đứng trước con đường ngập nước bà Trương Thị Hồng (khu vực 6, phường Trần Quang Diệu, TP Quy Nhơn) đã lỡ phiên chợ sớm. Nhìn những nải chuối bà Hồng ngậm ngùi: “Nước ngập quá, giờ phải nhờ xe lôi đưa qua. Trong hoàn cảnh như thế này mình cũng phải chấp nhận thôi.”

Xe lôi vận chuyển xe máy và người qua vùng ngập sâu

Một người dân sống tại khu vực này cho biết, đây là đoạn đường từ Cầu Đôi đến ngã ba Chợ Dinh thường xuyên bị ngập lụt. Người dân đã quá đỗi quen thuộc và chấp nhận sống chung với lũ. Ngay từ sáng sớm, hàng chục chiếc xe lôi đã có mặt nhận vận chuyển người và xe máy qua đoạn ngập sâu. Phí vận chuyển là 30.000 đồng/lượt.Những người buôn gánh bán bưng như bà Hồng đành chấp nhận trả tiền để đi qua lại vì không muốn để những bó rau, nải chuối… bị tồn ứ.

Đến khoảng 14h cùng ngày, hầu hết các khu vực trũng, nước đã rút. Người dân tập trung công tác dọn dẹp nhà cửa và đường xá. Hiện tình hình mưa bão còn diễn biến khá phức tạp, người dân không nên chủ quan mà cần phải chủ động các phương án ứng phó kịp thời.

Nhật Hiên

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Nhiều khu vực tại TP Quy Nhơn bị chia cắt do ngập lụt