Phố cổ Hội An lại chìm trong nước lũ

Trọng Nhân|11/11/2020 07:42
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – TP Hội An hứng chịu 2 trận lũ dồn dập trong vòng 4 ngày khiến nhiều tuyến đường trong khu phố cổ biến thành sông với mênh mông biển nước.

Sáng nay (11/11), TP Hội An có mưa to, nặng hạt. Mực nước trên sông Hoài (nhánh nhỏ của sông Thu Bồn, chảy qua phố cổ) ở mức 1,75m (trên báo động II: 25cm) và đang lên chậm.

Từ trên cao, mức nước sông dâng cao, khiến nước lũ tràn về bủa vây khắp Hội An

Nước lũ dâng khiến nhiều tuyến đường ở khu vực trung tâm phố cổ chìm trong biển nước. Đặc biệt, tuyến đường Bạch Đằng nằm trải dài men theo bờ sông Hoài, mực nước đo được lên hơn 1m.

Tràn vào từng con phố, ngõ hẻm, nhà dân

Trên các tuyến phố, hầu như rất ít người. Khu vực chùa Cầu nước ngấp nghé tràn vào mặt cầu. Theo các hộ dân, nước lên cao vài ngày nay và chưa có dấu hiệu giảm. Mưa vẫn nặng hạt, trời âm u, khiến nguy cơ lụt còn kéo dài.

Lũ bủa vây khắp nơi

Lãnh đạo UBND TP.Hội An cho hay, địa phương rà soát và đưa người dân vùng ngập lụt, chia cắt về nơi an toàn. Chưa có thiệt hại về người, nhưng tài sản và đời sống, kinh doanh của người dân bị thiệt hại rất lớn.

Người dân dùng thuyền để di chuyển

Báo cáo mới nhất của Ban chỉ huy PCTT và TKCN Quảng Nam cho thấy, mực nước sông Hội An đến ngày 11/10 là 2,14m, trên mức báo động III gần 20 cm. Lượng mưa Hội An hiện đạt 137mm, cao hơn nhiều so với các khu vực khác trên địa bàn.

Trọng Nhân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phố cổ Hội An lại chìm trong nước lũ