Biến đổi khí hậu

Bình Thuận sẽ di dời, sơ tán gần 50.000 người khi bão Trà Mi đổ bộ

Tùng Dương 25/10/2024 23:46

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận đã rà soát, cập nhật kế hoạch di dời, sơ tán dân khi bão Trà Mi xảy ra.

Chiều ngày 25/10, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận đã có báo cáo nhanh việc chủ động phòng tránh, ứng phó với cơn bão số 6 (bão Trà Mi); kiểm đếm tàu thuyền đang hoạt động của tỉnh.

Theo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, đến trưa 25/10, tổng số tàu thuyền của tỉnh hoạt động trên biển là 2.346 phương tiện/12.268 lao động. Trong đó, có 293 tàu thuyền đánh bắt xa bờ với 2.675 lao động đã được liên lạc, nắm bắt thông tin về bão. Tàu thuyền đang neo đậu tại các bến là 7.322 tàu với 37.476 lao động. Không có tàu thuyền đang hoạt động trong khu vực, vùng nguy hiểm của bão.

binh-thuan-2.jpg
Cơ quan chức năng đã thông báo cho các tàu, thuyền về kế hoạch phòng tránh bão

Trong bối cảnh bão Trà Mi chuẩn bị đổ bộ, Các địa phương đã rà soát, cập nhật kế hoạch di dời, sơ tán dân. Khi bão đổ bộ trực tiếp, Bình Thuận đã lên kế hoạch di dời toàn tỉnh 49.460 khẩu của 13.743 hộ thuộc 7 địa phương.

Ngay sau khi tiếp nhận các thông tin về bão, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã thông báo cho UBND các xã, phường, thị trấn về diễn biến của bão, tình hình thời tiết để người dân chủ động theo dõi, có biện pháp ứng phó và có kế hoạch sản xuất phù hợp; bảo đảm an toàn tàu thuyền và các hoạt động trên biển.

Các đơn vị chức năng khẩn trương rà soát các khu dân cư ven biển, vùng trũng, ngập lụt sẵn sàng phương tiện, lực lượng sơ tán khi có lệnh, chuẩn bị tốt theo phương châm "4 tại chỗ" để ứng phó với các tình huống, sự cố có thể xảy ra.

Bài liên quan
  • Dự báo 2 kịch bản về bão Trà Mi
    Sau khi đi qua quần đảo Hoàng Sa, bão Trà Mi tương tác với khối không khí lạnh tràn xuống từ phía Bắc khiến quỹ đạo trở nên phức tạp, khó lường. Cơ quan khí tượng Việt Nam nhận định, hai kịch bản về bão Trà Mi đều gây mưa lớn cho miền Trung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Bình Thuận sẽ di dời, sơ tán gần 50.000 người khi bão Trà Mi đổ bộ