Bình Thuận triển khai mô hình phân loại, xử lý rác thải hữu cơ tại hộ gia đình

Thùy Linh|24/12/2021 03:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Tỉnh đoàn Bình Thuận đang triển khai mô hình phân loại, xử lý rác thải hữu cơ tại hộ gia đình cho 50 hộ dân tại xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong.

Nhằm nâng cao nhận thức, ý thức cho cán bộ, đoàn viên thanh niên và nhân dân trên địa bàn tỉnh về công tác bảo vệ môi trường trong việc phân loại rác thải tại hộ gia đình, từng bước thay đổi thói quen nhận biết đâu là rác thải hữu cơ, đâu là rác thải vô cơ và rác thải nguy hại, sáng ngày 19/12/2021, Tỉnh đoàn Bình Thuận tổ chức chương trình “Ra mắt mô hình phân loại, xử lý rác thải hữu cơ tại hộ gia đình” cho 50 hộ dân tại xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

Tham dự chương trình có đồng chí Thái Thành Bi – Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bình Thuận, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, đại diện Huyện đoàn Tuy Phong, đại diện Uỷ ban nhân dân xã Bình Thạnh và đại diện các hộ dân xã Bình Thạnh.

Sau chương trình ra mắt, Tỉnh đoàn và đoàn viên tại địa phương đã đến trực tiếp một hộ dân tại địa phương để hướng dẫn cụ thể và hỗ trợ triển khai mô hình

Với sự tài trợ của Trung ương Đoàn, trong chương trình mỗi hộ gia đình sẽ nhận được: 02 thùng rác (hữu cơ và vô cơ), 2 nắp đậy hố rác gia đình (để luân phiên ủ rác tạo phân hữu cơ phục vụ sản xuất nông nghiệp), 2 túi chế phẩm sinh học để ủ rác, chai nhựa có thể tích 0,5 – 1l dùng để pha chế phẩm vi sinh và được đục lỗ ở nắp để tiện cho quá trình phun chế phẩm vào đống ủ. Tổng kinh phí Trung ương Đoàn tài trợ cho chương trình là 99.000.000 đồng. Đồng thời, các hộ gia đình còn được hướng dẫn quy trình phân loại rác thải và xử lý rác thải hữu cơ và đại diện của các hộ sẽ tiến hành ký cam kết duy trì thực hiện mô hình này.

Sau chương trình ra mắt, Tỉnh đoàn và đoàn viên tại địa phương đã đến trực tiếp một hộ dân tại địa phương để hướng dẫn cụ thể và hỗ trợ triển khai mô hình.

Chương trình triển khai xây dựng mô hình phân loại, xử lý rác thải hữu cơ tại hộ gia đình góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ và sử dụng hợp lý tài nguyên và môi trường, tiết kiệm chi phí thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải. Xã Bình Thạnh là địa phương đầu tiên được chọn để làm điểm triển khai mô hình, trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp bộ đoàn xây dựng và duy trì mô hình này, phấn đấu nhân rộng trên địa bàn toàn tỉnh.

Thùy Linh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Thuận triển khai mô hình phân loại, xử lý rác thải hữu cơ tại hộ gia đình