Bộ Công thương công bố kết quả kiểm tra An toàn thực phẩm tại Hà Nội và Hải Phòng

Theo Tổ Quốc|30/09/2017 08:45
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Bộ Công thương vừa có kết quả thanh tra, kiểm tra liên ngành về An toàn thực phẩm (ATTP) trong dịp Tết Trung thu năm 2017 tại thành phố Hà Nội và thành phố Hải Phòng.

Bộ Công thương công bố kết quả kiểm tra An toàn thực phẩm tại Hà Nội và Hải Phòng

Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) thành phố Hà Nội đã thành lập 657 đoàn kiểm tra. Số cơ sở được thanh tra, kiểm tra là 785 cơ sở.

Kết quả có 133 cơ sở vi phạm và 50 cơ sở bị xử lý, 17 cơ sở bị cảnh báo, 2 cơ sở bị tiêu huỷ sản phẩm.

Các cơ sở được kiểm tra tại Hà Nội, gồm: Công ty Cổ phần Bánh Ngọt Anh Hòa (địa chỉ số 55 Khuất Duy Tiến); Công ty Cổ phần Bánh mứt kẹo Bảo Minh; Công ty TNHH Hải Hà – Kotobuki; Công ty TNHH Khách sạn Hà Nội Fortuna.

Về cơ bản các cơ sở có ý thức tuân thủ các quy định về điều kiện đảm bảo ATTP. Tuy nhiên, vẫn còn một số điểm tồn tại như: một số nhân viên không đeo khẩu trang, chưa vệ sinh nền nhà kịp thời sau khi sản xuất, một số nhân viên không đeo găng tay trong khâu đóng thành phẩm… Công ty Cổ phần Bánh mứt kẹo Bảo Minh có một số thùng hàng lỗi trả lại để lẫn với khu vực thành phẩm …

Tương tự, tại Hải Phòng có 04 cơ sở được kiểm tra, gồm: Chi nhánh Công ty TNHH MTV TM Đầu tư Phát triển đô thị – Cửa hàng số 2, Công ty CP khu du lịch đảo Cát Bà, Công ty TNHH TM Như Ý – Cát Tường, Công ty TNHH Bánh Mứt Thanh Lịch.

Trong đó, Công ty TNHH TM Như Ý – Cát Tường vi phạm vệ sinh ATTP khi một số nhân viên không đeo găng tay trong khâu đóng thành phẩm.

Hiện Đoàn kiểm tra đang hoàn thiện hồ sơ thanh tra, kiểm tra 83 cơ sở, xét nghiệm labo 162 mẫu, kết quả 8/8 mẫu bánh trung thu có kết quả đạt, số mẫu còn lại chưa có kết quả.

Đoàn công tác đề nghị Ban Chỉ đạo liên ngành VSATTP thành phố Hà Nội và thành phố Hải Phòng tiếp tục triển khai các đợt thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm…

Theo Tổ Quốc

Bài liên quan
  • Để vi phạm về an toàn thực phẩm, người đứng đầu phải chịu trách nhiệm
    Đây là nhấn mạnh của Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên trong văn bản gửi sở Y tế các địa phương, các sở an toàn thực phẩm, ban quản lý an toàn thực phẩm về việc ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm. Theo đó, người đứng đầu các cấp phải chịu trách nhiệm khi để xảy ra vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Công thương công bố kết quả kiểm tra An toàn thực phẩm tại Hà Nội và Hải Phòng