Bộ đội biên phòng Bà Rịa – Vũng Tàu: Tổng kết thực hiện Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam

Quang Anh – Văn Danh|15/08/2023 11:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ngày 14/8, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam. Đại tá Đào Xuân Ánh, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP Bà Rịa – Vũng Tàu chủ trì hội nghị.

a1-1-(1).jpg
Đại tá Đào Xuân Ánh, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP Bà Rịa – Vũng Tàu phát biểu kết luận hội nghị.

Trong những năm qua, Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam, các Nghị định, Thông tư cũng như các nghị quyết, chỉ thị, kết luật, quy chế, quy định của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh BĐBP, hướng dẫn của Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam, Cục Chính trị BĐBP về công tác cán bộ được Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, thống nhất từ Ban Thường vụ Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đến các đơn vị cơ sở trong lực lượng BĐBP tỉnh; được cụ thể hóa thành chủ trương, chỉ tiêu, biện pháp lãnh đạo, đánh giá kết quả thực hiện Luật Sĩ quan trong nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ thường kỳ.

Triển khai thực hiện đồng bộ, thống nhất, hiệu quả, góp phần xây dựng đội ngũ sĩ quan có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất, đạo đức tốt, lối sống trong sạch, lành mạnh, năng lực và trình độ đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới đồng thời bảo đảm chế độ chính sách cho đội ngũ sĩ quan.

a2.jpg
Lực lượng BĐBP Bà Rịa –Vũng Tàu tuần tra, kiểm soát, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới biển, đảo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. 

Tại hội nghị, các ý kiến tham luận đã tập trung làm rõ, chỉ ra những khó khăn còn tồn tại trong thực hiện Luật Sĩ quan, đánh giá sự phù hợp giữa Luật Sĩ quan với các văn bản quy phạm pháp luật liên quan. Đồng thời, đưa ra những kiến nghị, đề xuất một số nội dung trọng tâm như: Đề nghị xây dựng và áp dụng bảng lương mới đối với các đối tượng trong Quân đội theo tinh thần Nghị Quyết số 27-NQ/TW ngày 21/5/2018, Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp, trong đó, tiền lương của sĩ quan Quân đội được xây dựng theo chức vụ, chức danh và cấp hàm phù hợp với Luật sĩ quan QĐND Việt Nam được sửa đổi, bổ sung; tăng tuổi phục vụ tại ngũ đối với cán bộ cấp thiếu tá là 51 tuổi, trung tá là 53 tuổi; tuyển chọn học viên, sinh viên tốt nghiệp từ các trường ngoài Quân đội trình độ Đại học phù hợp với các chuyên ngành mà đơn vị đang thiếu để bổ sung vào đội ngũ sĩ quan phục vụ lâu dài trong Quân đội.

Bên cạnh đó còn có chính sách ưu đãi về nhà ở, chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội, nhà ở công vụ cho đội ngũ sĩ quan, nhất là đối với các sĩ quan trẻ đã lập gia đình chưa có điều kiện mau nhà ở; đề nghị không giới hạn số lần nâng lương đối với sĩ quan đã giữ bậc quân hàm cao nhất của các chức vụ đang đảm nhiệm mà chưa bố trí hoặc không phát triển lên chức vụ có trần quân hàm cao hơn; bổ sung quy định nam quân nhân được nghỉ chế độ “thai sản” khi có vợ sinh con. Đồng thời kiến nghị một số tổ chức, biên chế... Qua đó, góp phần xây dựng lực lượng BĐBP ngày càng vững mạnh, đáp ứng mục tiêu xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam Cách mạng, tinh nhuệ, hiện đại.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ đội biên phòng Bà Rịa – Vũng Tàu: Tổng kết thực hiện Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam