Bộ đội Biên phòng Thừa Thiên Huế tích cực hưởng ứng chiến dịch “Hãy làm cho thế giới sạch hơn”

Thanh Tâm (T/h)|18/11/2018 04:35
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

– Ngày 17/11, Đồn Biên phòng Vinh Hiền, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Thừa Thiên Huế tổ chức phát động hưởng ứng chiến dịch “Hãy làm cho thế giới sạch hơn”.

>>> 8 người thiệt mạng ở khu vực bờ Đông nước Mỹ do bão tuyết

>>> Sân vận động Mỹ Đình ngập rác trước giờ bóng lăn

Đồn Biên phòng Vinh Hiền hưởng ứng chiến dịch “Hãy làm cho thế giới sạch hơn”; Ảnh: Ngọc Bình

Được biết, Chiến dịch “Hãy làm cho thế giới sạch hơn” năm 2018 của BĐBP Thừa Thiên Huế với chủ đề “Quản lý rác thải vì môi trường nông thôn bền vững”

Theo đó, chiến dịch đã thu hút sự tham gia của 300 đoàn viên thanh niên ở địa phương, học sinh các trường học và cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Vinh Hiền, Đồn Công an Vinh Lộc, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế. Đặc biệt, sau khi phát động hưởng ứng chiến dịch này, tất cả các đơn vị thuộc BĐBP Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân tổ chức các hoạt động giữ gìn, bảo vệ môi trường. Hằng tuần, vào các buổi sáng thứ bảy và chủ nhật, các đơn vị duy trì việc dọn dẹp vệ sinh môi trường dọc bờ biển trong địa bàn quản lý.

Ngoài ra, cán bộ, chiến sĩ BĐBP Thừa Thiên Huế và đoàn viên thanh niên các xã trên địa bàn biên giới đã triển khai trồng cây dọc các tuyến đường, thu dọn rác thải dọc theo bờ biển…

Có thể thấy đây là một hoạt động đầy ý nghĩa không chỉ góp phần làm sạch môi trường sống xung quanh mà còn nâng cao nhận thức trong cộng đồng về việc bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu.

Thanh Tâm (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ đội Biên phòng Thừa Thiên Huế tích cực hưởng ứng chiến dịch “Hãy làm cho thế giới sạch hơn”