Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Bình chăm lo Tết cho bà con dân bản

Minh Tâm|26/01/2022 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Nhằm mang lại cái Tết ấm no cho bà con đồng bào, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Bình cùng các cấp chính quyền đã tổ chức chuỗi hoạt động “Xuân biên phòng – Ấm lòng dân bản” tại nhiều địa điểm vùng biên trên địa bàn tỉnh.

XEM VIDEO: Biên phòng Quảng Bình chăm lo Tết cho bà con dân bản

Đây là chuỗi hoạt động hướng tới việc hỗ trợ, chăm lo Tết cho bà con đồng bào, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Phiên chợ 0 đồng với các nhu yếu phẩm đa dạng cho ngày Tết như bánh, mứt, kẹo, dầu ăn, mắm muối

Phiên chợ “0 đồng” – Ấm lòng dân bản

Sáng sớm trên xã biên giới Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình đã nhộn nhịp với phiên chợ “0 đồng”. Các nhu yếu phẩm đa dạng cho ngày Tết như bánh, mứt, kẹo, dầu ăn, mắm muối… được bày bán cho bà con với giá 0 đồng. Đây không chỉ là sự hỗ trợ về vật chất mà còn là sự chia sẻ, động viên tinh thần bà con rất lớn trong những ngày giáp Tết. Ngoài ra, nhiều hoạt động như khám chữa bệnh, cấp thuốc, cắt tóc miễn phí cho bà con, cuộc thi gói bánh chưng, các trò chơi dân gian cũng được đông đảo bà con tham gia.

Lễ hội chính bắt đầu vào buổi tối với những khúc ca xuân rộn ràng, song song đó là sự chia sẻ về cuộc sống của bà con biên giới. Đây cũng là hoạt động để đồng bào các dân tộc trên địa bàn cùng với cán bộ, chiến sĩ, cấp ủy, chính quyền địa phương nhìn lại một năm đã qua.

81 suất quà gồm 1 cái chăn, 1 cặp bánh chưng, bánh kẹo Tết đến với bà con dân bản

Trong sự hồ hỡi, biết ơn Đảng và Nhà nước, ông Trần Văn Phúc – người dân Bản Khe Chát, xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh nói: “Quà, ai cũng có quà cả. Mà từ người nghèo, người cao tuổi đều có quà của BĐBP, quà của Đảng, Nhà nước đó là điều chúng tôi cảm ơn nhất”.

Chia sẻ trong cảm xúc dâng trào, bà Trần Thị Phấn Phúc – người dân Bản Khe Chát, xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh cho biết: “Chương trình rất là ý nghĩa, làm ấm lòng người dân và người dân rất phấn khởi khi được đến tham dự chương trình Xuân biên phòng – Ấm lòng dân bản lại nhận được các gói quà”.

Chương trình được tổ chức thường niên và đồng loạt trên tất cả các xã biên giới, tạo nên một không khí đón xuân ngập tràn các làng bản. Qua chương trình này, đồng bào, cán bộ chiến sĩ vùng biên, cùng thể hiện sự đoàn kết, ý chí vượt qua những khó khăn và kỳ vọng gặt hái nhiều thành công trong xuân mới Nhâm Dần 2022.

Đại tá Lê Văn Tiến – Chính ủy, Bộ chỉ huy BĐBP Quảng Bình: “Năm nay khác với năm 2021 là đã tổ chức đồng loạt trên hai tuyến biên giới và có các hoạt động thiết thực, ý nghĩa tạo sức lan tỏa cho cán bộ, chiến sĩ và đồng bào nhân dân trên hai tuyến biên giới”.

Bánh chưng xanh – Xuân biên cương – Học bổng nâng bước em đến trường

Nhằm hướng về đồng bào nghèo khu vực biên giới với mong muốn cho bà con nơi đây có một cái Tết đủ đầy, đầm ấm. Ngày 22/01/2022 vừa qua, Chi đoàn Đồn Biên phòng Làng Mô, Đoàn xã Trường Sơn phối hợp với CLB Thiện nguyện 73, tổ chức Chương trình “Bánh chưng xanh – Xuân biên cương và học bổng nâng bước em đến trường” tại bản Cổ Tràng xã Trường Sơn.

20 suất quà cho các em học sinh học giỏi có hoàn cảnh khó khăn tại bản Cổ Tràng xã Trường Sơn

Tại chương trình đã trao 20 suất quà cho các em học sinh học giỏi có hoàn cảnh khó khăn mỗi suất 300.000 đồng, trao 16 thùng sửa cho các em học sinh tiểu học và mầm non điểm trường bản Cổ Tràng. Trao 81 suất quà gồm 1 cái chăn, 1 cặp bánh chưng, bánh kẹo Tết.

Trao đổi với phóng viên tạp chí Môi trường và Cuộc sống, Thượng tá Lê Văn Sỹ – Chính trị viên Đồn BP Làng Mô cho biết: “Thời gian qua, đơn vị đã làm tốt công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị, cấp ủy chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo Tết cho bà con nhân dân xã Trường Sơn, như Chương trình “Xuân biên phòng- Ấm lòng dân Bản”, thăm tặng quà các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đây là hoạt động thể hiện tinh thần xung kích vì cộng đồng của tuổi trẻ đơn vị, địa phương hướng về đồng bào nghèo khu vực biên giới với mong muốn cho bà con nơi đây có một cái Tết đủ đầy, đầm ấm”.

Minh Tâm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Bình chăm lo Tết cho bà con dân bản