Bộ Y tế cử chuyên gia hỗ trợ điều trị, kiểm soát lây nhiễm ổ dịch cúm B ở Bắc Kạn

Mai Anh|30/10/2022 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tình hình dịch trên địa bàn huyện Chợ, tỉnh Băc Kạn cho biết xét nghiệm xác định do dịch cúm B. Bộ Y tế đã có công văn gửi Sở Y tế Bắc Kạn và Bệnh viện Nhi Trung ương về việc thu dung, điều trị ổ dịch sốt tại huyện Chợ Đồn.

Ngày 28/10, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) có công văn gửi Sở Y tế Bắc Kạn và Bệnh viện Nhi Trung ương về việc thu dung, điều trị ổ dịch sốt tại huyện Chợ Đồn.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn về tình hình dịch trên địa bàn huyện Chợ Đồn khiến hơn 700 học sinh phải nghỉ học, xét nghiệm xác định do dịch cúm B. Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn cũng cho hay tình hình dịch cúm B đã được kiểm soát.

cum-b.jpg
Ảnh minh họa.

Đến ngày 27/10, có 70 trẻ đang điều trị, tình hình sức khỏe các bệnh nhi ổn định, các bệnh nhi không có biểu hiện nặng. Cục Quản lý khám, chữa bệnh đề nghị Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn tiếp tục theo dõi, báo cáo hằng tuần và báo cáo đột xuất về Bộ Y tế khi dịch có diễn biến bất thường.

Đồng thời, triển khai kế hoạch phân công các cơ sở khám, chữa bệnh tiếp nhận người bệnh và tuân thủ các quy định về phân luồng, cách ly nhóm bệnh lây qua đường hô hấp.

Tập huấn phổ biến hướng dẫn chẩn đoán, điều trị bệnh cúm mùa ban hành theo Quyết định số 2078/QĐ-BYT ngày 23/6/2011 của Bộ Y tế cho các cơ sở khám, chữa bệnh trực thuộc.

Tuân thủ hướng dẫn chẩn đoán, điều trị về phân loại theo mức độ bệnh, nhập viện điều trị nội trú, theo dõi điều trị. Thường xuyên tổ chức hội chẩn chuyên môn với Bệnh viện Nhi Trung ương đối với những ca nặng để được hỗ trợ kịp thời.

Hướng dẫn người nhà các dấu hiệu cần theo dõi đối với các ca bệnh ngoại trú để khám lại kịp thời khi có diễn biến.

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh cũng đề nghị Bệnh viện Nhi Trung ương cử chuyên gia hỗ trợ trực tiếp và trực tuyến về phân tuyến, phân luồng, điều trị, chăm sóc, theo dõi và kiểm soát lây nhiễm trong cơ sở khám, chữa bệnh cho Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn theo tình hình dịch bệnh.

Ngày 28/10, PGS.TS Trần Minh Điển- Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về ổ dịch tại huyện Chợ Đồn, Bệnh viện Nhi Trung ương đã cử một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm, có chuyên môn về bệnh cúm lên Bắc Kạn hỗ trợ về các giải pháp điều trị và đặc biệt là các dấu hiệu nặng của bệnh để kịp thời liên hệ chuyển tuyến khi cần.

Cũng theo Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, trong đầu tuần tới, Bệnh viện sẽ bố trí đoàn lên Bắc Kạn hỗ trợ đồng nghiệp về chuyên môn trong cách ly, xử lý, phát hiện sớm dấu hiệu bệnh nặng, không để lây nhiễm trong bệnh viện...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế cử chuyên gia hỗ trợ điều trị, kiểm soát lây nhiễm ổ dịch cúm B ở Bắc Kạn