Bộ Y tế yêu cầu làm rõ thông tin trẻ sơ sinh tử vong tại BVĐK Phú Quốc

T.Tâm (TH)|28/07/2017 04:58
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ thông tin trẻ sơ sinh tử vong tại BVĐK Phú Quốc

(Moitruong.net.vn) – Bộ Y tế đã đề nghị Sở Y tế tỉnh Kiên Giang khẩn trương xác minh thông tin trẻ sơ sinh tử vong tại BVĐK Phú Quốc, báo cáo kết quả về Bộ trước ngày 1/8.

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ thông tin trẻ sơ sinh tử vong tại BVĐK Phú Quốc

Trước thông tin trên báo chí phản ánh sự việc một trẻ sơ sinh tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Y tế đã đề nghị Sở Y tế tỉnh Kiên Giang khẩn trương xác minh thông tin báo đăng.

Trong khi chờ kết luận chính thức của cơ quan chức năng về trường hợp tử vong, cần sớm họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình chăm sóc, theo dõi và xử trí đối với sản phụ và trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Đa khoa Phú Quốc để có kết luận và hướng giải quyết cũng như trả lời gia đình và công luận. Kết quả giải quyết báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 1/8.

Trước đó, Báo điện tử Tuổi trẻ đăng bài “Bé sơ sinh tử vong, bệnh viện nói làm “đúng quy trình” trong đó phản ánh trẻ sơ sinh, con của sản phụ D.T.L (36 tuổi) tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Thông tin trên báo cung cấp, khoảng 6 giờ 15 phút ngày 16/7, chị Dương Thùy Linh (36 tuổi) đến Bệnh viện Đa khoa Phú Quốc để sinh con. Sau đó sản phụ Linh được bác sĩ hướng dẫn đi siêu âm nhưng khi đến siêu âm thì nhân viên y tế ở đây bảo chờ họ ăn sáng xong mới siêu âm. Trong lúc chờ đợi khoảng 1 tiếng đồng hồ thì sản phụ Linh có dấu hiệu vỡ ối, cháu bé đã sắp lọt ra ngoài.

Lúc này bệnh viện tiến hành cho sản phụ Linh sinh thường, nhưng trong quá trình sinh thì bác sĩ phát hiện cháu bé bị dây rốn quấn 3 vòng quanh cổ có nguy cơ bị suy hô hấp nên ngay lập tức quyết định cho sản phụ này sinh mổ.

Sau khi mổ bắt cháu bé, người nhà thấy cháu bé rất yếu nên đề nghị bệnh viện cho chuyển lên tuyến trên nhưng không được bệnh viện chấp nhận. Đến khi cháu bé này nguy kịch bệnh viện mới chuyển lên tuyến trên thì trên đường đi cháu bé đã tử vong.

T.Tâm (TH)

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế yêu cầu làm rõ thông tin trẻ sơ sinh tử vong tại BVĐK Phú Quốc