BOT Lai Cậy chính thức thu phí trở lại

30/11/2017 02:33
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Sau hơn 3 tháng tạm ngưng vì sự phản đối của các tài xế khi dùng tiền lẻ để thanh toán, sáng nay 30/11 trạm BOT Lai Cậy (trên tuyến Quốc lộ 1, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) chính thức thu phí trở lại.

BOT Lai Cậy chính thức thu phí trở lại

Trong lần thu phí trở lại, Trạm thu phí BOT Cai Lậy giảm giá dịch vụ khoảng 30% cho tất cả phương tiện. Cụ thể, mức thu qua Trạm BOT Cai Lậy thấp nhất là 25.000 đồng/lượt (mức cũ là 35.000 đồng/lượt) cho xe dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn; cao nhất là 140.000 đồng/lượt (mức cũ là 180.000 đồng) cho xe tải từ 18 tấn trở lên, xe container trên 40 fit; vé tháng và vé quý thực hiện theo quy định trên cơ sở vé lượt.

Mức thu của Trạm BOT Cai Lậy đợt này tương tự với các trạm thu phí lân cận là Trạm BOT tuyến tránh Sóc Trăng và tuyến tránh Bạc Liêu. Ngoài ra, nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án cũng thống nhất miễn giảm cho chủ phương tiện có hộ khẩu thường trú tại khu vực xung quanh trạm thu phí.

Cụ thể, các phương tiện loại 1 và loại 2 (không kinh doanh vận tải) của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú tại 4 xã: Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam, Bình Phú và Phú An (huyện Cai Lậy) được giảm tối đa 100% giá dịch vụ khi qua trạm; giảm 50% giá dịch vụ cho các phương tiện của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú tại 4 xã nói trên của huyện Cai Lậy (có kinh doanh vận tải) và xe buýt của hoạt động nội tỉnh Tiền Giang.

Để hoạt động trở lại, đơn vị quản lí BOT Cai Lậy sẽ huy động tất cả cán bộ, nhân viên thu phí khoảng 100 người chia làm 3 ca để túc trực. Đầu tư 2 khu vực mới dành cho xe trả phí bằng tiền lẻ và một khu vực dành riêng cho báo chí tác nghiệp.

Trước đó, trạm BOT Cai Lậy chính thức thu phí từ ngày 1/8. Sau hai tuần hoạt động, ngày 15/8, BOT Cai Lậy cho xả trạm, ngừng thu phí. Các tài xế cho rằng trạm thu phí đặt trên quốc lộ 1 là không hợp lý, mức phí quá cao nên phản đối bằng cách đưa tiền lẻ, gây kẹt xe, buộc chủ đầu tư phải nhiều lần phải xả trạm.

Gia Hân (t/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BOT Lai Cậy chính thức thu phí trở lại