BV Bạch Mai: Một năm, phẫu thuật thành công bằng robot cho hơn 500 bệnh nhân

Minh Nghĩa|25/06/2018 03:16
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

BV Bạch Mai thông báo kết luận chuyên môn về nguyên nhân bệnh nhân tử vong khi nội soi phế quản

(Moitruong.net.vn) – Đó là thông tin được PGS.TS Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc BV Bạch Mai đưa ra trong buổi họp báo về kết quả đạt được sau một năm triển khai robot phẫu thuật tại BV Bạch Mai diễn ra mới đây.

>>>Gần 600 phụ nữ được khám, tầm soát ung thư vú miễn phí

Một ca phẫu thuật chỉnh hình bằng robot tại BV Bạch Mai. Ảnh: Dương Ngọc

“Bệnh viện Bạch Mai là bệnh viện đầu tiên trong cả nước ghi dấu ấn khi ứng dụng một loạt các hệ thống robot và định vị không gian 3 chiều (Oarm) trong phẫu thuật các lĩnh vực: chấn thương chỉnh hình (hệ thống robot Mako), phẫu thuật thần kinh (hệ thống robot Rosa) và phẫu thuật cột sống (hệ thống O.arm và định vị không gian 3 chiều). Rất nhiều bệnh nhân đã được phẫu thuật nhờ ứng dụng các hệ thống robot này tại BV Bạch Mai”, PGS.TS Nguyễn Quốc Anh cho biết.

Theo đó, trong lĩnh vực phẫu thuật chấn thương chỉnh hình, tính tới thời điểm hiện nay, Khoa Chấn thương chỉnh hình và Cột sống BV Bạch Mai đã tiến hành thay khớp cho 62 người bệnh có robot Mako hỗ trợ (bao gồm 44 khớp gối, 18 khớp háng). Sau phẫu thuật, tất cả người bệnh đều được quay trở lại cuộc sống với sự hồi phục rất sớm và hoàn hảo về cả chức năng và cấu trúc giải phẫu.

Trong lĩnh vực phẫu thuật thần kinh, 68 người bệnh u não đã được phẫu thuật ứng dụng hệ thống robot Rosa, với sự tính toán chính xác đường vào, kích thước khối u, các tổ chức lân cận để có phương án can thiệp tối ưu nhất đảm bảo lấy hết u mà không gây tổn thương các tổ chức não lành.

Trong lĩnh vực phẫu thuật cột sống, hệ thống máy O.arm và định vị không gian 3 chiều với tính ưu việt nổi trội, độ an toàn và chính xác cao, khả năng ứng dụng rộng rãi, người bệnh hồi phục nhanh sau phẫu thuật đã thực sự mang lại một cuộc cách mạng trong lĩnh vực phẫu thuật chỉnh hình cột sống.

Minh Nghĩa


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BV Bạch Mai: Một năm, phẫu thuật thành công bằng robot cho hơn 500 bệnh nhân