Cà Mau: 82% dân số tham gia bảo hiểm y tế

01/07/2017 03:46
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Thực hiện lộ trình tiến tới bảo hiểm y tế toàn dân giai đoạn 2012 – 2015 và 2020, đến nay, toàn tỉnh Cà Mau có gần 998.000 người tham gia bảo hiểm y tế, chiếm tỷ lệ 78% dân số.

Người dân nên tham gia bảo hiểm y tế để giảm bớt chi phí khi khám, chữa bệnh

Trong đó, đối tượng tham gia bảo hiểm y tế tăng chủ yếu là hộ gia đình. Thời gian qua, Bảo hiểm xã hội tỉnh đã ký hợp đồng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế với 111 cơ sở khám chữa bệnh. Trong đó, có 102 cơ sở khám chữa bệnh công lập và 09 cơ sở y tế ngoài công lập.

Sở Y tế tỉnh Cà Mau đã phối hơp với Bảo hiểm xã hội tỉnh thống nhất các biện pháp giải quyết khó khăn, vướng mắc trong thanh toán khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế tại các cơ sở khám, chữa bệnh. Riêng các cơ sở khám, chữa bệnh đã được đầu tư tốt hơn về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế để phục vụ khám, chữa bệnh; trình độ cán bộ, nhân viên y tế được nâng lên. Việc tuân thủ thực hiện các quy trình khám, chữa bệnh, phác đồ điều trị, chỉ định các xét nghiệm cận lâm sàng của các cơ sở khám, chữa bệnh được thực hiện khá tốt, chất lượng khám, chữa bệnh ngày càng nâng lên.

Minh Mai


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: 82% dân số tham gia bảo hiểm y tế