Cà Mau: Sạt lở trong đêm khiến 14 căn nhà sụp xuống sông

Ngọc Anh|06/07/2020 08:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sạt lở trong đêm khiến 14 căn nhà của người dân ở xã Tam Giang, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau bị sạt lở hoàn toàn xuống sông.

Thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau cho biết, tại xã Tam Giang vừa xảy ra vụ sạt lở nghiêm trọng.

Theo đó, vụ sạt lở, sụt lún đất xảy ra vào khoảng 23h đêm ngày 4/7, tại khu vực chợ Kênh 17, tuyến Kênh 17, xã Tam Giang làm ảnh hưởng và thiệt hại 14 căn nhà của 10 hộ dân. Trong đó, thiệt hại hoàn toàn 12 căn của 8 hộ dân (mỗi căn rộng 2,5m, dài 10m).

Hiện trường vụ sạt lở

Tổng chiều dài đoạn sạt lở khoảng 50m, chiều rộng từ mép bờ vào khoảng 15m, độ sâu khoảng 6m. Ước tổng thiệt hại của vụ sạt lở khoảng 810 triệu đồng; rất may không có thiệt hại về người.

Ngay sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả.

Đồng thời, các cấp chính quyền địa phương cũng đã xuống thăm hỏi, động viên và có hỗ trợ bước đầu cho các hộ bị thiệt hại trong vụ sạt lở.

Ngọc Anh

Bài liên quan
  • Lào Cai: Mưa to khiến nhiều khu vực có nguy cơ sạt lở đất cao
    Moitruong.net.vn – Theo thông tin từ Đài khí tượng và Thủy văn tỉnh Lào Cai, đêm về sáng 3/7, do chịu ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao hoạt động mạnh dần lên nên các khu vực trong tỉnh có mưa, một số nơi mưa to đến rất to dẫn tới nguy cơ cao sạt lở đất do đã có nhiều ngày nắng nóng kéo dài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Sạt lở trong đêm khiến 14 căn nhà sụp xuống sông