Cả nước có 69 ca mắc liên cầu lợn, trong đó 4 người đã tử vong

Trung Quân (th)|14/07/2017 02:46
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Trong 69 trường hợp mắc liên cầu lợn, số ca mắc tập trung nhiều nhất ở Hà Nội (8 ca) và Bến Tre (8 ca). Tiếp đó là số ca mắc cũng ghi nhận rải rác ở TP HCM, Huế, Lào Cai…

(Moitruong.net.vn) – Tại buổi họp báo về tình hình dịch bệnh mùa hè 2017 diễn ra sáng 13/7, PGS.TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, từ đầu năm, cả nước đã ghi nhận 69 ca mắc liên cầu lợn trong đó 4 ca tử vong do ăn tiết canh lợn và ăn thịt lợn sống.

Người bị bệnh liên cầu khuẩn từ heo thường mắc ở 2 thể. Ở thể cấp tính, bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng huyết khiến người bệnh sốt cao, tụt huyết áp, sốc, gây suy đa phủ tạng, xuất huyết và hoại tử toàn thân…, dẫn đến tử vong rất nhanh.

Do đó, để phòng bệnh, người dân không nên ăn tiết canh, nem chua, thịt tái sống… vì đây được coi là “ổ bệnh” chứa vô số loại vi khuẩn, virus gây bệnh cho người. Khi lựa chọn thịt heo, không nên mua thịt có màu đỏ khác thường, xuất huyết vì đó chắc chắn là heo bị bệnh. Đối với những người chăn nuôi, vận chuyển, giết mổ thịt heo cần đeo găng tay để tránh tiếp xúc trực tiếp với heo hoặc thịt heo bệnh với những vùng có vết thương hở.

Trung Quân (th)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cả nước có 69 ca mắc liên cầu lợn, trong đó 4 người đã tử vong