Môi trường - Tài nguyên

Cá nuôi bè chết trắng hàng loạt trên lòng hồ thủy lợi Ia Mơr tại Gia Lai

Thu Phương 10/10/2024 15:50

Nhiều tấn cá của người dân nuôi trên lòng hồ thủy lợi Ia Mơr (huyện Chư Prông, Gia Lai) đã bị chết hàng loạt trong đêm.

Ngày 10/10, thông tin từ UBND xã Ia Mơ, huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) cho biết, đơn vị đang phối hợp với cơ quan chức năng để điều tra nguyên nhân khiến cá của các hộ dân nuôi trên hồ thuỷ lợi Ia Mơr bị chết hàng loạt.

ca.jpg
Nhiều tấn cá của người dân nuôi trên lòng hồ thủy lợi Ia Mơr bị chết hàng loạt

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 18h ngày 9/10, một người dân phát hiện cá nuôi trên nhiều lồng bè ở lòng hồ thuỷ lợi Ia Mơr (huyện Chư Prông) có biểu hiện lờ đờ, nổi lên mặt nước.

Khoảng 30 phút sau, các loại cá lăng, cá rô và một số loại cá khác bị chết hàng loạt ở nhiều lồng bè. Thấy cá chết hàng loạt, người dân đã nhanh chóng kéo lồng ra vùng nước sâu giữa lòng hồ để cứu vãn, tuy nhiên cá vẫn chết hàng loạt ở nhiều lồng bè.

Theo số liệu thống kê ban đầu có khoảng 4 lồng bè của các hộ dân nuôi cá trên lòng hồ thuỷ lợi Ia Mơr bị chết hàng loạt, trong đó thiệt hại nhiều nhất là cá lăng.

Được biết, hiện có 7 hộ dân đang nuôi cá lồng bè trên lòng hồ thủy lợi Ia Mơr. Đa số, các hộ dân này đến từ các tỉnh miền Tây Nam Bộ, sinh sống bằng nghề đánh bắt và nuôi cá lồng trên lòng hồ thủy lợi này. Hiện UBND xã Ia Mơ đang phối hợp với Công an xã điều tra nguyên nhân cá chết hàng loạt.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Cá nuôi bè chết trắng hàng loạt trên lòng hồ thủy lợi Ia Mơr tại Gia Lai