Các đơn vị quản lý bến xe, doanh nghiệp vận tải hành khách triển khai phòng chống Virus Corona

Thế Đoàn – Đức Hiếu|03/02/2020 14:53
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngành giao thông vận tải đã lên các phương án nhằm chủ động ngăn ngừa, phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp ở những nơi tập trung đông người như bến xe, ga tàu, …

VIDEO: Các đơn vị quản lý bến xe, doanh nghiệp vận tải hành khách triển khai phòng chống Virus Corona

Trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có Công văn gửi các đơn vị về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của Virus Corona gây ra.

Cụ thể, các đơn vị kinh doanh vận tải cần thông báo kịp thời, thường xuyên cho hành khách về diễn biến tình hình bệnh dịch; quán triệt đến từng lái xe, nhân viên phục vụ trên xe chủ động phát hiện những người có dấu hiệu nghi ngờ như: sốt, ho … để kịp thời có biện pháp cách ly, quản lý kịp thời và thông báo ngay cho lực lượng y tế cơ động để có biện pháp ứng phó hiệu quả; tuyệt đối không được phép hoặc cho phép hành khách vận chuyển các loài động vật hoang dã, gia súc và gia cầm không rõ nguồn gốc, chưa có kiểm dịch.

Các bến xe ở Hà Nội triển khai biện pháp phòng chống Virus Corona.

Đại diện Công ty CP Bến xe Hà Nội cho biết hiện tại công ty đã yêu cầu các bến xe (đặc biệt là những bến xe có lưu lượng hành khách lớn như Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm) triển khai các biện pháp ứng phó, trong đó có dán thông báo, phát trên hệ thống loa phát thanh tại bến về các biện pháp phòng ngừa virus corona theo khuyến cáo của Bộ Y tế; cùng với đó, cũng chỉ đạo các bến xe tăng cường kiểm tra công tác vệ sinh chung tại bến, yêu cầu các nhà xe đảm bảo xe sạch sẽ, gọn gàng.

Nhân viên trong bến xe và hành khách đều đeo khẩu trang “kín mít” vì lo ngại virus Corona.

Các nhân viên bến xe được quán triệt trang bị khẩu trang y tế và phải đeo khi làm việc, tiếp xúc với hành khách. Trường hợp phát hiện có những hành khách có biểu hiện lạ như ho, sốt, khó thở… cần lập tức sẽ được báo cho trung tâm y tế để được sơ cứu, cách ly kịp thời trước khi thông báo, phối hợp với lực lượng chức năng.

Tại ga Hà Nội, với lưu lượng hàng vạn hành khách qua lại mỗi ngày, đơn vị này đã chủ động các biện pháp ứng phó với dịch bệnh. Trên tất cả các bản tin và hệ thống loa phát thanh tại ga Hà Nội đã liên tục phát đi các thông báo của Bộ Y tế để khuyến cáo hành khách phòng ngừa. Các khu vệ sinh công cộng đều trang bị xà phòng sát khuẩn để hành khách sử dụng khi đến ga và lên tàu.

Dung dịch sát khuẩn, xà phòng rửa tay được trang bị cho hành khách.

Tổng Cục đường bộ Việt Nam cũng khuyến cáo hành khách cần có các biện pháp tự phòng tránh theo hướng dẫn của cơ quan y tế như: đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, ăn thực phẩm chín, không khạc nhổ bừa bãi, …

Thế Đoàn – Đức Hiếu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các đơn vị quản lý bến xe, doanh nghiệp vận tải hành khách triển khai phòng chống Virus Corona