Các hãng hàng không Việt Nam phun khử trùng máy bay phòng dịch Virus Corona

Ngọc Linh (t/h)|06/02/2020 06:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Nhằm phòng chống nguy cơ lây nhiễm virus corona, hãng hàng không Việt đã tiến hành khử trùng toàn bộ máy bay trở về từ Trung Quốc đại lục, Đài Loan, Hồng Kông, Ma Cao, Thái Lan, đồng thời điều chỉnh khoang hành khách lên 26 độ C.

Nhằm phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona (2019-nCoV) và đảm bảo an toàn sức khỏe cho hành khách, tổ bay, cộng đồng, hãng hàng không Vietnam Airlines tiến hành nghiêm việc khử trùng tất cả tàu bay từ Trung Quốc đại lục, Đài Loan, Hồng Kông, Ma Cao, Bangkok về Việt Nam.

Theo đại diện Vietnam Airlines, toàn bộ khu vực ngồi khoang hành khách, buồng lái phi công, khu chuẩn bị của tiếp viên, ghế, thảm…đều được khử trùng. Các vị trí được tập trung khử trùng nhất là nơi có nhiều người tiếp xúc bằng tay như khóa khoang hành lý, thanh tỳ tay trên ghế ngồi…

Được biết, dung dịch khử trùng tàu bay/máy bay là Disinfection Spraying CH2200, đã được nhà sản xuất máy bay chấp thuận sử dụng trên các tàu bay và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe hành khách cũng như phi hành đoàn.

Bên cạnh đó, nhằm hạn chế điều kiện để virus nCoV tồn tại và phát triển, Vietnam Airlines sẽ điều chỉnh nhiệt độ khoang hành khách lên 26 độ C và duy trì suốt thời gian bay trên tất cả chuyến bay (các chuyên gia y tế nhận định virus nCoV thường suy yếu khi nhiệt độ trên 25 độ C).

Để đảm bảo sức khoẻ cho tổ bay, đoàn tiếp viên, đoàn bay của Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đã chính thức triển khai kiểm tra sức khỏe tiếp viên, phi công trước các chuyến bay đi Đài Loan, Hong Kong, Ma Cao; đảm bảo tổ bay có sức khoẻ tốt nhất khi thực hiện nhiệm vụ. Với các chuyến bay về, sau khi kết thúc nhiệm vụ, đoàn bay cũng được kiểm tra sức khoẻ, tàu bay được khử trùng.

Toàn bộ khu vực khoang hành khách, buồng lái phi công, khu kĩ thuật của tiếp viên… đều được khử trùng theo đúng quy định.

Đại diện Vietnam Airlines cho hay hiện các tổ bay thực hiện các chuyến bay đi/đến giữa Việt Nam và Đài Loan, Hong Kong, Ma Cao vẫn được luân phiên, do hiện các vùng này dịch bệnh chưa quá phức tạp. Tuy nhiên, trường hợp cần thiết như diễn biến dịch bệnh tại các vùng này có chiều hướng phức tạp, hãng có thể thực hiện cố định các tàu bay, đoàn bay cho các đường bay này.

Đồng thời nhằm hạn chế điều kiện để virus corona tồn tại và phát triển, Vietnam Airlines triển khai điều chỉnh nhiệt độ khoang hành khách lên 26 độ C và duy trì suốt thời gian bay trên tất cả chuyến bay (do nhiệt độ lý tưởng để virus corona sinh sôi là dưới 25 độ C).

Liên quan đến vấn đề này, đại diện hãng hàng không Bamboo Airways cho biết hãng đã tiến hành khử trùng theo quy định của các cảng hàng không, sân bay.

“Hãng đã phát khẩu trang cho các nhân viên làm trực tiếp tại sân bay (đại diện mặt đất) và tổ bay (tiếp viên, phi công) để phục vụ. Riêng tiếp viên được phát thêm găng tay y tế,” đại diện Bamboo Airways cho hay.

Ngọc Linh (t/h)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các hãng hàng không Việt Nam phun khử trùng máy bay phòng dịch Virus Corona