Các làn đường “chồng chéo lên nhau” tại ngã tư trên địa bàn quận Cầu Giấy

Đức Thiện|09/09/2023 10:26
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Việc các làn đường giao nhau không có sự phân luồng, khiến các phương tiện nút giao ngã tư Trần Thái Tông – Thọ Tháp, quận Cầu Giấy, Hà Nội di chuyển khó khăn, chen chúc, thậm chí xảy ra va chạm.

XEM VIDEO: Các làn đường "chồng chéo lên nhau" tại ngã tư trên địa bàn quận Cầu Giấy

Theo quan sát và ghi nhận của phóng viên Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống - Moitruong.net.vn, vào các khung giờ cao điểm trong ngày, ngã tư Trần Thái Tông – Thọ Tháp thường xuyên xảy ra tình trạng ùn ứ.

W_lan-duong-chong-cheo(1).png
Các làn đường giao nhau không có sự điều phối hợp lý, phương tiện di chuyển tự do tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Mật độ phương tiện giao thông đông đúc nhưng không có đèn giao thông hay vòng xuyến khiến các phương tiện di chuyển tự do, không theo trật tự, thậm chí di chuyển với tốc độ cao, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

W_lan-duong-chong-cheo-1(1).png
Các phương tiện di chuyển với tốc độ cao, không nhường đường khiến tình hình giao thông tại nút giao này trở nên phức tạp

Theo chia sẻ của ông T (làm việc tại một cửa hàng gần ngã tư Trần Thái Tông – Thọ Tháp): Cứ đến giờ tan tầm buổi chiều, học sinh, sinh viên tại các trường học xung quanh di chuyển qua đây rất đông. Nhiều người và phương tiện phóng nhanh vượt ẩu đồng thời, khu vực nút giao này không có gờ giảm tốc, vòng xuyến hay đèn tín hiệu nên thường xuyên xảy ra các vụ va chạm.

W_lan-duong-chong-cheo-2(1).png
Các phương tiện di chuyển rất nhanh nhưng không có gờ giảm tốc, vòng xuyến hay đèn tín hiệu

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng của quận Cầu Giấy và  thành phố Hà Nội cần sớm kiểm tra, có các biện pháp kịp thời xử lý vấn đề nêu trên, trả lại không gian đường phố thông thoáng, trật tự và an toàn cho người tham gia giao thông nút giao ngã tư Trần Thái Tông – Thọ Tháp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các làn đường “chồng chéo lên nhau” tại ngã tư trên địa bàn quận Cầu Giấy