Các loại rau củ tốt nhất giúp nâng cao sức đề kháng, bảo vệ sức khỏe mùa dịch

Phương Hiền|27/07/2021 00:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Hầu hết các loại rau đều giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ, hàm lượng calo thấp, trong đó nhiều loại rau có khả năng chống viêm, phòng bệnh hiệu quả.

Dưới đây là một số loại rau củ có tác dụng tăng cường sức đề kháng, bảo vệ cơ thể trong mùa dịch mà bạn nên bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày cho gia đình.

Cải bó xôi

Theo Healthline, cải bó xôi (rau bina) rất giàu chất chống oxy hóa có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính, giảm các yếu tố nguy cơ huyết áp cao.

Cà rốt

Cà rốt đặc biệt chứa nhiều beta-carotene, có thể chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể. Hàm lượng chất chống oxy hóa cao của chúng có thể giúp giảm nguy cơ ung thư phổi và tuyến tiền liệt.

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh là một loại rau họ cải có chứa sulforaphane, một hợp chất có thể ngăn ngừa sự phát triển của ung thư. Ăn súp lơ xanh cũng có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính bằng cách bảo vệ chống lại stress.

Tỏi

Các nghiên cứu cho thấy tỏi có thể làm giảm lượng đường trong máu, có tác dụng chống ung thư và kháng sinh tự nhiên trong tỏi chống lại các chứng viêm.

Cải bó xôi, măng tây, đậu hà lan, súp lơ xanh là những loại rau cực tốt cho sức khỏe. Đồ họa: Hương Giang

Cải xoăn

Cải xoăn chứa nhiều vitamin A, C và K cũng như chất chống oxy hóa. Các nghiên cứu cho thấy uống nước ép cải xoăn hàng ngày có thể làm giảm huyết áp và cholesterol.

Đậu Hà Lan

Đậu Hà lan có chứa một lượng chất xơ tốt, giúp hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa. Chúng cũng chứa các hợp chất thực vật được gọi là saponin có tác dụng chống ung thư.

Gừng

Gừng chứa các đặc tính chống viêm mạnh, hữu ích trong việc điều trị các rối loạn liên quan đến viêm khớp, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường.

Măng tây

Măng tây đặc biệt có hàm lượng folate cao, có thể giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ống thần kinh. Các nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng măng tây có thể hỗ trợ chức năng gan và giảm nguy cơ nhiễm độc.

Khoai lang

Khoai lang chứa nhiều beta-carotene, có thể làm giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư. Khoai lang cũng có thể giúp giảm lượng cholesterol trong máu và lượng đường trong máu.

Phương Hiền

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các loại rau củ tốt nhất giúp nâng cao sức đề kháng, bảo vệ sức khỏe mùa dịch