Cải thiện chất lượng nước sinh hoạt tại 30 vùng khó khăn

Minh An (T/h)|28/09/2019 01:27
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 27-9, tại Hà Nội, Báo Tiền Phong họp báo công bố chương trình “Cải thiện chất lượng nước sinh hoạt cho vùng khó khăn” nhằm hỗ trợ các huyện nghèo, các vùng khó khăn cải thiện chất lượng nước sinh hoạt, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Chương trình “Cải thiện chất lượng nước sinh hoạt vùng khó khăn” là hoạt động xã hội quy mô lớn nhằm góp phần cải thiện đời sống của nhân dân, đồng bào dân tộc vùng khó khăn.

Chương trình có sự chỉ đạo, hỗ trợ, chỉ đạo của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, các bộ ngành, địa phương liên quan và có sự đồng hành của báo Tiền phong, Tập đoàn Tân Á Đại Thành, Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy và các Người đẹp của Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.

Ông Nguyễn Duy Chính – Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Á Đại Thành trao tượng trưng phần quà trị giá 2 tỷ đồng cho Nhà báo Lê Xuân Sơn – Tổng biên tập Báo Tiền Phong

Chương trình sẽ kéo dài từ tháng 9/2019 đến 9/2020 với các hoạt động trọng tâm là trao tặng người dân các thiết bị trữ, cải thiện chất lượng nước uống, nước sinh hoạt như: Bồn chứa nước; Máy lọc nước; Bình nước nóng và một số sản phẩm khác như: Sen vòi, Sơn tường; Chậu rửa… do Tập đoàn Tân Á Đại Thành sản xuất. Tổng giá trị sản phẩm trao tặng tối thiểu 2 tỷ đồng.

Dự kiến, chương trình sẽ được triển khai tại hơn 85 huyện của 30 tỉnh/thành thuộc các tỉnh Tây Bắc, miền Trung, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ kết hợp với các hoạt động trao tặng quà, học bổng. Theo đó, sẽ hướng đến việc trao tặng tại các trường học, trạm y tế và các điểm sinh hoạt cộng đồng tại các xã đặc biệt khó khăn.

Việc lựa chọn các địa phương thực hiện chương trình là các huyện nghèo và huyện thoát nghèo đã được Thủ tướng chính phủ ký Quyết định phê duyệt ngày 07/3/2018. Ngoài ra, chương trình cũng sẽ thực hiện tại các địa bàn khó khăn, bị thiên tai khác.

Ông Lê Xuân Sơn, Tổng Biên Tập báo Tiền Phong cho hay: “Mỗi năm, báo Tiền Phong có hơn 50 hoạt động xã hội. Trong đó có những chương trình có ý nghĩa xã hội lớn như Chủ Nhật đỏ; thăm, tặng quà, xây nhà cho các thương binh, thanh niên xung phong. Với chương trình này, báo Tiền Phong và Tập đoàn Tân Á Đại Thành hi vọng sẽ có đóng góp thiết thực. Chương trình cũng mong khuyến khích được cộng đồng xã hội chung tay cải thiện đời sống nhân dân, đồng bào dân tộc vùng khó khăn”.

Minh An (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cải thiện chất lượng nước sinh hoạt tại 30 vùng khó khăn