Hà Nội: Người dân kêu cứu vì chủ đầu tư cắt nước sinh hoạt

Đức Hiếu|27/09/2019 11:01
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Những ngày qua, người dân sống tại Chung cư CT3, số 81, đường Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm rất bức xúc trước việc phải mang xô, chậu xếp hàng để chờ mua nước vì chủ dầu tư cắt nước sinh hoạt.

Phản ánh tới tòa soạn Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn, người dân sống tại chung cư CT3, số 81, đường Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm cho biết, chủ đầu tư là Công ty CP Bất động sản Hà Nội đã tự ý cắt nước của hàng chục hộ dân từ đầu tháng 9 đến nay vẫn chưa mở, khiến đời sống sinh hoạt của người dân hoàn toàn bị đảo lộn.

Nhận được phản ánh, PV đã có mặt tại đây để ghi nhận những nỗi bức xúc tột độ của người dân. Được biết, việc cắt nước đã diễn ra từ đầu tháng 9/2019, lúc đầu chủ đầu tư chỉ cắt nước của hai hộ gia đình là lãnh đạo ban quản trị tòa nhà. Tuy nhiên, đến ngày 25/9 đã có tổng cộng khoảng 20 hộ gia đình bị cắt nước. Việc cắt nước khiến các hộ dân của tòa nhà rơi vào tình trạng “dở khóc dở cười”, đến việc nấu ăn, tắm giặt cũng phải đi nhờ nhà hàng xóm. Nhiều người còn phải đưa đồ áo xuống sảnh chung cư để giặt.

Chung cư CT3 treo băng rôn khắp cả tòa nhà phản đối việc chủ đầu tư cắt nước sinh hoạt

Bà Đỗ Thị Chức – Một hộ dân sinh sống trong chung cư CT3 bức xúc: “Cô rất bức xúc khi bị cắt nước, cắt nước là cắt nguồn sống của người dân. Sống ở giữ thủ đô mà bị thiếu nước, khát nước là khổ lắm. Khi cắt nước thì trẻ con, người già như cô sống như thế nào. Hằng ngày thì phải mua các téc nước để bơm xuống giặt giũ, rửa bát khổ lắm”.

Anh Nguyễn Duy Thơ – Hộ dân sống ở phòng 12B05 cho biết: “Gia đình anh bị cắt nước hơn 3 tuần rồi, trẻ con nhà anh đi học về không có nước rửa tay rửa chân, phải chạy sang nhà hàng xóm xin nước, sống trong thủ đô Hà Nội mà phải đi xách nước, đi xin nước. Thậm chí xin nước nhà hàng xóm thì người ta cũng đe dọa và đã cắt nước nhà hàng xóm luôn rồi. Việc cắt nước ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của gia đình, hằng ngày chúng tôi phải đi tắm giặt nhờ, đi ăn ở bên ngoài, sinh hoạt hoàn toàn bị đảo lộn. Các cháu còn phải đi học, hằng ngày phải đi ăn nhờ ở đậu ở bên ngoài, mãi đến chín, mười giờ tối mới được về nhà để học bài, sáng mai lại còn phải đi học sớm, rất ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày.”

Người dân giặt quần áo ngay tại sảnh chung cư

Khi được hỏi về lí do mà chủ đầu tư cắt nước, anh Thơ cho biết: “Chủ đầu tư cho rằng cư dân nợ phí dịch vụ. Hiện nay chủ đầu tư chiếm giữ công tác vận hành của tòa nhà, chủ đầu tư không phải là đơn vị vận hành hợp pháp, chủ đầu tư không phải là đơn vị được kí hoạt động quản lí vận hành của tòa nhà nhưng họ cứ chiếm giữ công tác quản lí, vận hành của tòa nhà. Họ gửi cho cư dân các thông báo yêu cầu đóng phí dịch vụ này kia một cách cưỡng ép, cư dân cũng đã làm đơn gửi chủ đầu tư rằng nếu Công ty C’land chứng minh được là đơn vị vận hành hợp pháp thì cư dân sẽ đóng phí, mặc dù chất lượng dịch vụ cực kì kém. Cư dân đã biểu quyết không sử dụng dịch vụ của chủ đầu tư do chất lượng quá kém”.

Quá bức xúc, người dân cầm băng rôn phản đối việc cắt nước ngay trước cổng chung cư

“Chủ đầu tư thể hiện không phải là đơn vị vận hành hợp pháp, cư dân đã phản hồi rồi, khi chủ đầu tư chứng minh được là đơn vị vận hành hợp pháp thì cư dân sẽ đóng tiền dịch vụ. Chủ đầu tư không chứng minh được mà lại đi cắt nước của người dân, sau khi cắt nước thì ban quản trị của tòa nhà đã kêu cứu lên phường Mỹ Đình 2, rất nhiều cuộc họp đã diễn ra và UBND phường đã kết luận phải mở nước nhưng chủ đầu tư cũng phớt lờ những kết luận đó” – anh Thơ cho biết thêm.

Trao đổi về vấn đề này ông Hồ Văn Hiến – Giám đốc Ban quản lí tòa nhà cho biết: “Từ ngày 5/9 đến ngày 24/9 đã có 17 hộ dân bị cắt nước, những hộ này bị cắt là do nợ phí quản lí vận hành của chủ đầu tư. Các hộ dân trong chung cư mà bị cắt nước hiện nay, các hộ đó đều không đóng phí dịch vụ, phí trông giữ xe và không đóng cả tiền nước mà bà con đang sử dụng. Ban quản trị tòa nhà đã tự ý kí hợp đồng với một đơn vị quản lí vận hành khác cụ thể là Công ty TNHH Quản lý Tòa nhà Việt khi chưa phân định xong sở hữu chung, riêng. Ngày 28/6/2019 Ban quản trị đưa đơn vị Công ty TNHH Quản lý Tòa nhà Việt vào tranh chấp quyền quản lí tòa nhà với chủ đầu tư.”

Tuy nhiên khi phóng viên đề nghị cung cấp hợp đồng quản lí, vận hành tòa nhà thì ban quản lý tòa nhà không cung cấp được. Cũng theo người dân cho biết, khi người dân xuống đóng tiền nước thì chủ đầu tư cũng không cho đóng. UBND phường Mỹ Đình 2 yêu cầu chủ đầu tư mở nước nhưng chủ đầu tư không thực hiện. Liệu có điều gì ẩn khúc sau những hành động kì lạ của chủ đầu tư.

Tòa soạn Môi trường và Cuộc sống, moitruong.net.vn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong những bài tiếp theo.

Đức Hiếu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Hà Nội: Người dân kêu cứu vì chủ đầu tư cắt nước sinh hoạt