Cần Thơ cảnh báo vụ giả danh giám đốc Sở gọi điện lừa đảo

Mai Hạ|05/03/2024 17:13
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sau khi xưng là Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ, đối tượng gọi tới cho rằng những người đang sử dụng điện thoại có hành vi chống phá Đảng, Nhà nước, phát tán thông tin chống phá chính quyền, yêu cầu phải làm theo hướng dẫn hoặc chuyển tiền,…tất cả đều nhằm mục đích lừa đảo.

Ngày 5/3, ông Huỳnh Hoàng Mến, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ, có thông báo về việc cảnh giác với hành vi giả danh ông để gọi điện lừa đảo.

Thời gian gần đây, một số đối tượng gọi điện cho cán bộ lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương trong thành phố và một số người dân xưng là Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ.

5-ldao-can-tho.jpg
Thông báo của Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ

Đối tượng này hù doạ, cho rằng số thuê bao của những người này đang sử dụng đã gọi điện hoặc dùng để tạo các tài khoản trên các nền tảng mạng xã hội. Đối tượng nói rằng chủ thuê bao đăng phát thông tin chống phá Đảng, nhà nước hoặc liên quan đến đường dây phản động, hoặc phát tán những thông tin chống phá chính quyền mà cơ quan chức năng đang điều tra, sẽ bị mời làm việc để xử lý...

Sau khi hù dọa, đối tượng gọi tới còn yêu cầu chủ thuê bao đang nghe điện thoại chuyển tiền hoặc làm theo yêu cầu, hướng dẫn để phục vụ cho việc lừa đảo.

Sở Thông tin và Truyền thông khẳng định không có việc lãnh đạo sở gọi điện thông báo hoặc mời làm việc để xử lý bất cứ ai liên quan đến các vụ việc nêu trên. Do đó, tuyệt đối không làm theo yêu cầu của các đối tượng tượng giả danh.

Đồng thời, sở là cơ quan nhà nước, nếu có mời làm việc liên quan đến cá nhân, tổ chức nào, đều phát hành văn bản chính thức hoặc đến tận nơi cư trú mời trực tiếp. Nếu trường hợp nhận điện thoại nghi vấn từ đối tượng, người dân nên ghi âm lại cuộc gọi, tra cứu thêm thông tin, bình tĩnh, không quá lo lắng và tuyệt đối không làm theo bất cứ hướng dẫn, đề nghị nào của các đối tượng.

Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ đề nghị các đơn vị, cá nhân đề cao cảnh giác với hành vi giả danh lãnh đạo gọi điện lừa đảo. Nếu phát hiện đối tượng giả danh để lừa đảo, thông báo kịp thời cho Sở Thông tin và Truyền thông số điện thoại của Thanh tra Sở (029.23 899588), văn phòng sở (029.23 811502) hoặc cơ quan công an nơi gần nhất trình báo vụ việc để xử lý, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ cảnh báo vụ giả danh giám đốc Sở gọi điện lừa đảo