Cần Thơ ngập trong biển nước do triều cường dâng cao

Hồng Tú|02/10/2023 11:07
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Triều cường trên sông Hậu tiếp tục dâng cao vượt báo động 3 vào sáng ngày 2/10 khiến nhiều tuyến phố, con hẻm ở Cần Thơ ngập trong biển nước.

anh-bai-trieu-cuong.jpg
Triều cường gây ngập sâu đường Trần Hưng Đạo (TP Cần Thơ), ngày 1/10. Ảnh: Báo Đại đoàn kết

Triều cường gây ngập lội nhiều tuyến đường trong nội thành Cần Thơ. Cụ thể, mực nước ghi nhận đạt 2,12m, vượt báo động 3 là 0,12m, cao hơn mực nước ngày 1/10 là 0,12m. Đường Cách Mạng Tháng Tám, Trần Hưng Đạo, Lý Tự trọng, Huỳnh Cương thuộc quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ tiếp tục bị ngập nặng do nằm cập các tuyến sông.

Nhân viên đơn vị cấp thoát nước thay phiên trực 24/24 tại các hố ga thoát nước trên các tuyến đường bị ngập; kiểm tra, kịp thời xử lý tình trạng rác thải che miệng hố ga và cảnh báo nguy hiểm cho người dân. Lực lượng công an cũng trực bảo đảm quân số điều tiết giao thông tránh để ùn tắc.

Thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn TP Cần Thơ cho biết, mực nước trên các sông rạch thành phố đang bắt đầu lên cao theo kỳ triều cường rằm tháng 8 Âm lịch.

Đây là đợt triều cường thứ 2 tính từ đầu năm “tấn công” TP Cần Thơ. Đợt trước bắt đầu từ ngày 1/7, kéo dài 3 ngày khiến nhiều tuyến đường ngập sâu hơn 50cm. Trong các con hẻm, nước tràn vào nhà làm cho người dân không kịp trở tay.

Theo Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam, đỉnh triều dự báo tháng 10 tại Đồng bằng sông Cửu Long năm nay có thể cao hơn so với trung bình nhiều năm và có thể cao hơn đỉnh triều năm 2022.

Sở Giao thông Vận tải phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan chức rà soát toàn bộ các đoạn, tuyến đường quốc lộ, đường tỉnh bị ngập nước trên toàn thành phố để kịp thời thông tin đến các cấp chính quyền và người dân biết, chủ động phòng, chống, ứng phó. Trường hợp nước ngập sâu, không an toàn cho người và phương tiện lưu thông, thực hiện biện pháp cấm đường tạm thời, đồng thời phối hợp với các lực lượng có liên quan triển khai phương án tổ chức, điều tiết, phân luồng giao thông cho phù hợp.

Sở Giáo dục và Đào tạo căn cứ vào dự báo tình hình triều cường, triển khai phương án điều chỉnh thời gian đến trường và tan học phù hợp, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các em học sinh, giáo viên tại các khu vực ngập sâu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ ngập trong biển nước do triều cường dâng cao