Cần Thơ: Tiếp tục thêm vụ sạt lở bờ sông Trà Nóc khi chờ kinh phí đầu tư làm kè

Ngọc Ánh (t/h)|29/07/2020 11:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Một vụ sạt lở bờ sông vừa xảy ra vào sáng 28/7, trên tuyến sông Trà Nóc, đoạn thuộc khu vực 2, phường Trà An, quận Bình Thủy, rất may không có thiệt hại về người và tài sản.

Vụ sạt lở xảy ra vào ngày 28/7 tại khu vực 2, phường Trà An, quận Bình Thủy với chiều dài khoảng 31m, rộng khoảng 5m.

Theo người dân địa phương, gần đây sau những cơn mưa dài ngày quanh khu vực có dấu hiệu sạt lở, bà con địa phương đã chủ động di rời đồ đạc đến nơi an toàn. Do đó, may mắn khi có sạt lở không ảnh hưởng đến tài sản và tình mạng

Vụ sạt lở tại bờ sông Trà Nóc

Trước đó, ngày 22/6 cũng tại khu vực 2, phường Trà An, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ khiến 13 căn nhà ở dọc theo sông Trà Nóc bị ảnh hưởng phần nhà phía sau.

Viện Khoa học Thủy lợi miền Nam đã khảo sát và cảnh báo dọc theo hai bên bờ sông Trà Nóc, thuộc khu vực 1 và khu vực 2, phường Trà An có nguy cơ sạt lở cao. Đồng thời, đề xuất giải pháp phòng chống sạt lở. Chi Cục Thủy lợi TP Cần Thơ cho biết đã xây dựng xong dự án công trình kè kiên cố chống sạt lở bờ sông Trà Nóc và đang chờ nguồn kinh phí đầu tư thực hiện.

Theo Sở NN-PTNT Cần Thơ, từ đầu năm đến nay trên địa bàn thành phố đã xảy ra 28 điểm sạt lở, tổng thiệt hại ước trên 16,2 tỷ đồng. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai -Tìm kiếm cứu nạn TP Cần Thơ đã hỗ trợ kinh phí hơn 2,3 tỷ đồng cho các hộ dân khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

Ngọc Ánh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: Tiếp tục thêm vụ sạt lở bờ sông Trà Nóc khi chờ kinh phí đầu tư làm kè