Cảnh báo: Lũ trên các sông suối ở khu vực Bắc Bộ, đề phòng lũ với biên độ từ 2-3m

Linh Chi|26/08/2022 15:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết, ngày 26/8, thượng lưu các sông suối ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa khả năng xuất hiện một đợt lũ. Biên độ lũ lên ở khu vực thượng lưu các sông từ 2-3m, hạ lưu từ 1-2m.

Sáng ngày 26/8, Mực nước trên thượng lưu các sông ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa đang lên.

Cảnh báo hôm nay thượng lưu các sông suối ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa tiếp tục khả năng xuất hiện một đợt lũ. Biên độ lũ lên ở khu vực thượng lưu các sông từ 2-3m, hạ lưu từ 1-2m.

lumien-6678.jpg
Arnh minh họa.

Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông nhỏ, thượng lưu các sông ở khu vực Bắc Bộ có khả năng lên mức báo động 1-báo động 2; các sông nhỏ, thượng lưu các sông ở Thanh Hóa lên mức báo động 1. Mực nước đỉnh lũ tại hạ lưu các sông chính ở dưới mức báo động 1.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh vùng núi phía bắc và Thanh Hóa. Nguy cơ xảy ra ngập lụt tại các khu đô thị thuộc các tỉnh, thành phố như: Hải Phòng, Quảng Ninh (thành phố Hạ Long, Cẩm Phả).

Theo cảnh báo của các chuyên gia khí tượng, lũ quét thường xảy ra bất ngờ tại các sông, suối khu vực miền núi; lũ lên nhanh và cũng xuống nhanh, có sức tàn phá lớn, thường đi kèm với sạt lở đất, đá.

Người dân cần cảnh giác trước các dấu hiệu xuất hiện lũ quét như mưa lớn nhiều ngày ở vùng thượng lưu, nước sông hoặc suối chuyển màu đục, có tiếng động bất thường của đất đá hoặc âm thanh lạ trong lòng đất...

Khi thấy các dấu hiệu trên, người dân cần nhanh chóng di chuyển khỏi khu vực có thể xảy ra lũ quét để đến nơi có vị trí cao hơn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo: Lũ trên các sông suối ở khu vực Bắc Bộ, đề phòng lũ với biên độ từ 2-3m