Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cấm xe chở lợn để ngăn dịch tả lợn

Khánh An (T/h)|22/03/2019 02:28
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Để kịp thời ngăn chặn dịch tả lợn Châu Phi lây lan, các phương tiện vận chuyển lợn và các sản phẩm từ lợn sẽ không được lưu thông trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi mà phải đi trên Quốc lộ 1A để các ba địa phương gồm: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi dễ dàng kiểm soát cho đến khi dịch được khống chế.

Tạm “cấm cửa” xe tải loại 4, loại 5 trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi

Ngày 21/3, Sở Giao thông Vận tải Quảng Nam cho biết trước tình hình dịch tả lợn châu Phi đang diễn biến phức tạp, cơ quan này kiến nghị với Tổng cục Đường bộ Việt Nam tiến hành phân luồng giao thông trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

Theo đó, Sở GTVT Quảng Nam sẽ phối hợp cùng các Sở GTVT TP Đà Nẵng và Quảng Ngãi phân luồng cho các phương tiện vận chuyển lợn đi theo hướng quốc lộ 1.

Trước đề nghị của Sở GTVT Quảng Nam, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã đồng ý và ban hành văn bản gửi các Sở GTVT tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và TP Đà Nẵng, Cục Quản lý Đường bộ III, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) thực hiện việc phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc đầu tiên ở miền Trung để ngăn ngừa dịch tả lợn châu Phi lây lan.

Trước đó, để kiểm soát phương tiện vận chuyển lợn qua địa bàn, UBND tỉnh Quảng Nam đã thành lập 2 chốt kiểm dịch động vật đặt tại thị xã Điện Bàn và huyện Núi Thành. Tại các chốt này, luôn luôn có 3 ngành: Cảnh sát Giao thông, Chi Cục quản lý thị trường và Chi Cục thú y chốt chặn. Các phương tiện qua đây sẽ được phun thuốc khử trùng trước khi cho xe qua địa bàn.

Khánh An (T/h)

Bài liên quan
  • Đà Nẵng: Xử lý rác thải rắn là một thách thức lớn
    Moitruong.net.vn – Lượng rác thải rắn ngày một tăng đáng kể từ 8 – 10%/năm trong khoảng giai đoạn 2007 – 2017 lên gấp đôi, từ 16 – 17% trong 2 năm 2017 – 2018 nhưng công nghệ để xử lý của Đà Nẵng mới dừng ở mức “thô sơ nguyên thủy”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cấm xe chở lợn để ngăn dịch tả lợn