Chân dung tân Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam

Ngọc Anh|27/12/2020 04:15
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Kết thúc Đại hội đại biểu toàn quốc Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam, TS Phan Xuân Dũng được bầu làm Chủ tịch Hội đồng TW khóa 8 của liên hiệp Hội.

Đại hội Đại biểu toàn quốc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) lần VIII (nhiệm kỳ 2020 -2025) đã diễn ra sáng 25/12.

Tại Đại hội, ông Nghiêm Vũ Khải, Phó Trưởng tiểu ban Nhân sự Đại hội VIII đã công bố kết quả bầu cử Đoàn Chủ tịch, Ủy ban Kiểm tra và Thường trực Đoàn Chủ tịch khóa VIII.

Theo đó, 192/192 ủy viên Hội đồng T.Ư Liên hiệp các hội đã biểu quyết tán thành, Liên hiệp các hội chính thức thông qua Nghị quyết phê chuẩn danh sách Đoàn Chủ tịch gồm 27 thành viên. Ông Phan Xuân Dũng được bầu làm Chủ tịch Hội đồng TW Liên hiệp các hội khóa 8.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tặng hoa chúc mừng tân Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.

Tân Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Tiến sĩ Phan Xuân Dũng sinh năm 1960, quê quán tại xã Đại Lộc (huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh). Ông Dũng có trình độ chuyên môn là Tiến sĩ khoa học, Trình độ lý luận chính trị: Cao cấp.

Trước khi giữ Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, ông Phan Xuân Dũng là Ủy viên Đảng đoàn Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học công nghệ và Môi trường (KH,CN&MT) của Quốc hội.

Ông Phan Xuân Dũng – Tân Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam

Ông Phan Xuân Dũng cũng từng giữ nhiều chức vụ như Phó Vụ trưởng Ban Khoa giáo Trung ương; Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Ứng dụng Công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ.

Từ năm 2006 đến nay, ông Dũng là đại biểu Quốc hội các khóa 7, 8, 9; Ủy viên Đảng đoàn Quốc hội khóa 7, 8, 9; Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành T.Ư Đảng khóa 10, 11, 12; Phó chủ nhiệm Ủy ban Khoa học công nghệ và Môi trường của Quốc hội khóa 12; Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học công nghệ và Môi trường của Quốc hội khóa 13 và khóa 14; Chủ tịch nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc của Quốc hội khóa 12 và khóa 13; Chủ tịch nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt – Nga của Quốc hội khóa 14, Phó chủ tịch Tổng hội Cơ khí Việt Nam khóa 2007 – 2012, nay là Chủ tịch danh dự của Tổng hội cơ khí Việt Nam, Thành viên Ban chỉ đạo Nhà nước dự án điện hạt nhân Ninh Thuận và nhiều ban chỉ đạo khác.

Ông Phan Xuân Dũng được ghi nhận có nhiều đóng góp cho xây dựng pháp luật và để lại những dấu ấn trong tuyên truyền đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Đồng thời trong nghiên cứu khoa học ông Dũng đã tham gia và chủ trì nhiều đề tài khoa học và công nghệ, trong đó có đề tài về bảo vệ chủ quyền Biển, Đảo của Tổ quốc; công bố nhiều bài báo, nhiều cuốn sách có giá trị.

Ngọc Anh

Bài liên quan
  • Bà Nguyễn Thị Mai Hương trở thành Tổng biên tập Báo điện tử Kiến Thức
    Sáng 5/4, tại tòa soạn Báo điện tử Kiến Thức (Tầng 5 tháp Ngôi Sao/Star Tower, đường Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, Hà Nội), Đoàn Chủ tịch Hội đồng Trung ương Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã công bố quyết định bổ nhiệm tân Tổng Biên tập Báo điện tử Kiến Thức (kienthuc.net.vn).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chân dung tân Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam