Chạy bộ giúp tăng sức đề kháng, phòng tránh Covid – 19

Vân Khánh|13/02/2020 06:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Chạy bộ là hoạt động được các bác sĩ khuyến khích mọi người thực hiện thường xuyên để tăng sức đề kháng cho cơ thể, phòng tránh Covid – 19.

Môn thể thao này góp phần tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ thống miễn dịch. Do trong qua trình tập luyện, cơ thể đã quen với hoạt động thể lực, cường độ tăng dần, nên khả năng chịu đựng, độ độ dẻo dai được nâng lên. Khả năng chống chọi của cơ thể với nhiều điều kiện môi trường bên ngoài cũng tốt hơn.

Theo trang runningmagazine.ca (Canada), những người chạy bộ hoặc tập thể dục ở mức độ vừa phải ít mắc các bệnh do cảm lạnh thông thường và các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp khác. Điều quan trọng là phải đảm bảo tần suất, cường độ và thời gian tập luyện phù hợp.

Chạy bộ thường xuyên góp phần cải thiện hệ miễn dịch, nâng cao sức khỏe tổng thể. Ảnh: Ngọc Thành

Chạy bộ thường xuyên còn giúp nhiều người sống lâu hơn. Trong nghiên cứu vừa được công bố trên Tạp chí Y học Thể thao (Anh) vào tháng 11/2019, phó giáo sư Zeljko Pedisic và nhóm của ông đã xem xét các tài liệu khoa học và tìm thấy 14 nghiên cứu về mối liên hệ giữa chạy với nguy cơ tử vong trong hơn 232.000 người, được theo dõi từ 5,5 đến 35 năm.

Kết quả cho thấy, những người chạy đều đặn có nguy cơ tử vong thấp hơn 27% so với những người lười vận động, giảm 30% nguy cơ tử vong vì tim mạch và 23% nguy cơ tử vong do ung thư. Ngay cả những người chạy ít nhất một lần một tuần hoặc dưới 50 phút mỗi tuần cũng có thể giảm đáng kể nguy cơ tử vong.

Anh Quang Thành, 41 tuổi, có nhiều kinh nghiệm chạy bộ ở các cự ly chia sẻ, bộ môn này giúp anh khỏe, tinh thần thư thái, ít bệnh vặt, nhất là cảm cúm, cảm lạnh hoặc nếu có cũng mất vài ngày sẽ hết bệnh mà không dùng đến thuốc. Đây cũng là một trong những biện pháp mà Jetstar Pacific – nơi anh làm việc – khuyến khích nhân viên thực hiện mỗi ngày để có sức đề kháng, phòng virus corona. Thời gian qua, đơn vị này phát khẩu trang miễn phí cho hành khách, thường xuyên khử trùng máy bay, văn phòng làm việc, cùng cộng đồng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Vân Khánh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chạy bộ giúp tăng sức đề kháng, phòng tránh Covid – 19