Chạy bộ lên tầng 29 chữa cháy do người dân đun nước trên sofa rồi bỏ quên

Thơ Hoàng|16/07/2024 10:24
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Đám cháy xảy ra tại tầng 29 chung cư Lạc Hồng (Khu đô thị Nam Thăng Long, quận Tây Hồ, Hà Nội). Nguyên nhân ban đầu được xác định là do người dân bất cẩn đun nước trên bộ bàn ghế sofa, sau đó để quên đi ra ngoài không tắt.

chay-5.jpg
Hiện trường vụ cháy

Theo thông tin ban đầu, vào hồi 18h09 ngày 15/7, Công an quận Tây Hồ nhận được tin báo từ người dân xảy ra cháy tại tầng 29 chung cư Lạc Hồng, Khu đô thị Nam Thăng Long. Sau đó, đơn vị đã báo cáo Trung tâm thông tin chỉ huy của Công an thành phố Hà Nội điều động lực lượng, phương tiện đến hiện trường.

Ngay lập tức, trung tâm thông tin chỉ huy chữa cháy đã thành lập Tổ trinh sát gồm 3 đồng chí cùng các trang thiết bị đi thang bộ lên tầng 29 để khống chế đám cháy. Các chiến sĩ còn lại mang theo bình thở, thiết bị phá dỡ để tiếp cận hiện trường, tiến hành chữa cháy.

Sau ít phút, đám cháy được dập tắt, vụ việc không gây thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản không đáng kể.

Bước đầu xác định nguyên nhân do người dân do sơ suất bất cẩn đun nước trên bộ bàn ghế sofa, sau đó để quên đi ra ngoài không tắt.

Thời gian qua xảy ra nhiều vụ cháy, đáng chú ý nhiều vụ liên quan đến ý thức và chủ quan của người dân, vì vậy Công an quận Tây Hồ khuyến cáo đến người dân phải quản lý chặt chẽ nguồn lửa, nguồn nhiệt.

Khi sử dụng các thiết bị sinh lửa, sinh nhiệt phải luôn có người trông coi và khi ra khỏi nhà phải tắt hết các thiết bị điện, để ngăn ngừa các yếu tố hình thành sự cháy, đảm bảo an toàn PCCC cho mọi người. Đồng thời, mỗi gia đình trang bị ít nhất 1 bình chữa cháy và nắm rõ cách sử dụng để chủ động xử lý khi có cháy xảy ra.

Bài liên quan
  • Bình Dương tiếp tục cháy lớn tại xưởng gỗ 3.000 m²
    Ngay khi phát hiện ngọn lửa khởi phát tại khu vực chuyền sơn trong nhà máy, lực lượng chữa cháy tại chỗ nhanh chóng dập lửa nhưng bất thành. Nhận được tin báo, Công an tỉnh Bình Dương đã điều động nhiều xe chuyên dụng cùng cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để dập lửa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Chạy bộ lên tầng 29 chữa cháy do người dân đun nước trên sofa rồi bỏ quên