Bình Dương: Cháy tại công ty gỗ, hai người bị bỏng hơn 60%

Thơ Hoàng|11/07/2024 14:37
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Trong lúc công nhân đang cắt, hàn sửa chữa đoạn đường ống hệ thống hút bụi gỗ thì ngọn lửa lớn bất ngờ bùng phát, khiến 2 người đàn ông bị bỏng toàn thân.

Đáng chú ý, liên tiếp trong vòng 3 ngày, đây là vụ tai nạn thứ hai trong xảy ra tại công ty gỗ, cùng trong Khu công nghiệp Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương với tình tiết giống nhau.

khu-cong-nghiep-tan-binh2.jpg
Cháy tại công ty gỗ ở Khu công nghiệp Tân Bình đã khiến 2 người bị thương nặng

Ngày 11/7, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương cho biết đã có báo cáo ban đầu vụ tai nạn lao động, cháy trong công ty gỗ khiến hai người bị bỏng nặng (1 người Trung Quốc, 1 người Việt Nam).

Theo thông tin ban đầu, khoảng 13h30 ngày 9/7, tại Công ty TNHH Gỗ You Hao (KCN Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương), trong lúc đang cắt, hàn sửa chữa đoạn đường ống hệ thống hút bụi gỗ thì xảy ra cháy, tạo thành quả cầu lửa bao trùm ra bên ngoài khu vực đoạn ống làm hai người bị thương nặng. Ngay sau đó, hai nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

2 công nhân bộ phận bảo trì bị thương nặng được xác định là: ông Yang Chuangang (người Trung Quốc), 50 tuổi, kỹ thuật viên cơ khí và ông Nguyễn Thành Nhân 42 tuổi, là nhân viên bộ phận pha keo.

Kết quả chẩn đoán của bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương, hai nạn nhân bị bỏng toàn thân với diện tích khoảng 60%.

Được biết, đoạn đường ống sửa chữa bằng kim loại dài khoảng 2m, có độ dày 6mm và đường kính 1,5m, được lắp đặt trên cao cách mặt đất khoảng 3,5m. Hệ thống hút bụi gỗ đã được tạm ngưng hoạt động từ tối ngày 7/7/2024 để tiến hành sửa chữa.

Việc hàn đường ống được thực hiện từ bên trong lồng đường ống thông qua một ô cửa hình vuông có chu vi khoảng 0,6m. Các công nhân phải đi vào bên trong để thực hiện thi công.

Hiện, nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Trước đó, ngày 6/7, tại chi nhánh Công ty TNHH MTV Gỗ Hoàng Thông, KCN Tân Bình, thị trấn Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên cũng đã xảy ra vụ nổ bồn chứa bụi. Vụ nổ xảy ra khi các công nhân đang tiến hành sửa chữa, bảo trì bồn chứa .

Hậu quả vụ nổ khiến 9 công nhân bị thương. Các nạn nhân được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cấp cứu, trong đó có 4 người bị bỏng nặng được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Bình Dương: Cháy tại công ty gỗ, hai người bị bỏng hơn 60%