“Cháy nhà mới đi tìm nước”: Tp. Hồ Chí Minh tiến hành rà soát điều kiện an toàn PCCC các chung cư

An An|05/04/2018 09:07
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Thang chữa cháy có thể vươn đến tầng 14 của chung cư

(Moitruong.net.vn) – Trong thời gian gần đây, tình hình cháy, nổ trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh có nhiều diễn biến phức tạp, các vụ cháy lớn gây hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản ngày càng gia tăng. Xuất phát từ thực tế trên, Cảnh sát PCCC Tp. Hồ Chí Minh sẽ triển khai Kế hoạch Tổng rà soát, đánh giá điều kiện an toàn PCCC các chung cư, nhà cao tầng.

Ảnh minh họa 

Theo đó, Cảnh sát PCCC sẽ tổng kiểm tra, rà soát phân loại đánh giá điều kiện an toàn PCCC đối với chung cư, nhà cao tầng trên địa bàn TP. Các chung cư, nhà cao tầng được phân loại A, B,C,D về an toàn PCCC để có hướng khắc phục.

Đồng thời, công tác thanh kiểm tra an toàn PCCC được tăng cường. Các chung cư, nhà cao tầng được kiểm tra định kỳ 4 lần/năm. Chung cư cao tầng chưa nghiệm thu an toàn PCCC nếu không sớm khắc phục sẽ bị cưỡng chế theo quy định.

Bên cạnh đó, cần đưa ra những biện pháp quản lý an toàn PCCC đối với chung cư, nhà cao tầng như: cần đề cao khả năng phát hiện sớm nguy cơ cháy nổ và khả năng tự phòng chống cháy nổ trong các khu nhà cao tầng; tăng cường ý thức tự quản, tự giác tham gia vào các hoạt động phòng chống cháy nổ của dân cư nhà cao tầng; trách nhiệm của chủ đầu tư và vai trò của ban quản trị khu chung cư; việc xây dựng hệ thống cảnh báo và chữa cháy thông minh tại các khu chung cư và kết nối với trung tâm cảnh báo cháy sớm của Cảnh sát PCCC thành phố…

Theo thống kê, hiện toàn Tp. Hồ Chí Minh có 406 chung cư trên 10 tầng, 508 chung cư dưới 10 tầng và 319 công trình nhà cao tầng tập trung đông người (văn phòng, trung tâm thương mại,…). Trong số đó, có 474 chung cư xây trước năm 1975.

An An 


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Cháy nhà mới đi tìm nước”: Tp. Hồ Chí Minh tiến hành rà soát điều kiện an toàn PCCC các chung cư