Chile phát hiện kháng thể ”mạnh nhất thế giới” giúp chống lại COVID-19

14/06/2020 01:02
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Các nhà nghiên cứu Chile tuyên bố đã phát hiện kháng thể “mạnh nhất thế giới” có khả năng chống lại virus SARS-CoV-2.

Ngày 12/6, các nhà nghiên cứu Chile đã công bố phát hiện kháng thể “mạnh nhất thế giới” do một loại lạc đà không bướu sản sinh ra có khả năng chống lại virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, giúp tạo ra một loại ống hít qua đường mũi dùng để trung hòa loại virus này trong cơ thể người.

Theo bác sỹ Alejandro Rojas, trưởng phòng thí nghiệm Công nghệ sinh học y tế tại Đại học Austral (Chile), kháng thể này giúp ngăn chặn virus sao chép một cách hiệu quả.

Loại lạc đà không bướu sản sinh ra có khả năng chống lại virus corona chủng mới (SARS-CoV-2)

Kháng thể sẽ đối mặt với virus mà không loại bỏ chúng hoàn toàn và những người được điều trị có thể tạo ra nhiều kháng thể hơn về lâu dài trong khả năng miễn dịch của họ.

Sau khi phân lập thành công kháng thể từ loài lạc đà không bướu, các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Austral còn phải chứng minh khả năng ngăn chặn virus SARS-CoV-2 của loại kháng thể này. Bác sĩ Rojas cho biết chi phí để thử nghiệm kháng thể mới có thể lên đến 2 triệu USD và nhấn mạnh rằng đây là “một vấn đề có tầm quan trọng toàn cầu”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chile phát hiện kháng thể ”mạnh nhất thế giới” giúp chống lại COVID-19