Chính phủ đồng ý với Bộ tiêu chí công nhận và sử dụng hộ chiếu vaccine

Hoàng Anh|08/10/2021 06:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Lãnh đạo Chính phủ đã đồng ý với Bộ tiêu chí công nhận và sử dụng hộ chiếu vaccine của các nước tại Việt Nam do Bộ Ngoại giao đề xuất.

Chiều 7/10, bộ Ngoại giao tổ chức họp báo thường kỳ theo hình thức trực tuyến. Tại cuộc họp, Người phát ngôn bộ Ngoại giao – bà Lê Thị Thu Hằng cho biết một số nước đối tác đã đề nghị Việt Nam công nhận giấy chứng nhận đã tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Về vấn đề này, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, lâu dài, không thể khống chế tuyệt đối, Chính phủ Việt Nam đã thống nhất chuyển chủ trương từ không COVID-19 sang thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch COVID-19.

Ảnh minh họa

Điều này có nghĩa là vừa phòng, chống dịch một cách hiệu quả, vừa khôi phục, phát triển kinh tế – xã hội; trong đó chiến dịch hộ chiếu vaccine, thẻ xanh sức khỏe hay Giấy chứng nhận sức khỏe số được xem là giải pháp khả thi nhằm từng bước mở cửa nền kinh tế, đặc biệt là đối với ngành liên quan đến dịch vụ và du lịch.

Theo Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng, vừa qua, lãnh đạo Chính phủ đã đồng ý với Bộ tiêu chí công nhận và sử dụng hộ chiếu vaccine của các nước tại Việt Nam do Bộ Ngoại giao đề xuất. Một trong những nội dung quan trọng của Bộ tiêu chí nói trên là về loại vaccine. Theo đó, Việt Nam chấp nhận các loại vaccine được Tổ chức Y tế thế giới, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ hoặc Cơ quan Quản lý dược phẩm châu Âu, cũng như Bộ Y tế Việt Nam cấp phép sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.

“Bên cạnh đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam đang phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, xây dựng kế hoạch thí điểm đón khách du lịch đã được tiêm chủng tới Việt Nam, trước mắt là sớm triển khai thí điểm ở Phú Quốc trong thời gian tới”, Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết thêm.

Hoàng Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính phủ đồng ý với Bộ tiêu chí công nhận và sử dụng hộ chiếu vaccine