Chính thức khai mạc Tuần lễ Tăng trưởng Xanh toàn cầu

Khánh An|24/10/2022 20:28
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Hôm nay 24/10, Tuần lễ Tăng trưởng Xanh toàn cầu đã khai mạc tại Seoul, Hàn Quốc theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Tuần lễ Tăng trưởng Xanh toàn cầu năm nay có chủ đề "Khai mở tiềm năng Tăng trưởng Xanh và các sáng kiến về tài chính khí hậu". Sẽ có gần 40 phiên thảo luận được tổ chức, xoay quanh một loạt nội dung từ doanh nghiệp xanh, xây dựng các tòa nhà xanh, cho tới đầu tư xanh, định giá carbon, kinh tế tuần hoàn, nông nghiệp bền vững…

tang-truong-xanh.jpg
Ảnh minh họa

Đầu tư cho các dự án khởi nghiệp về công nghệ khí hậu đã chứng kiến một sự bùng nổ trong năm ngoái, với số tiền lên tới 54 tỷ USD, gấp hơn 3 lần so với năm 2020. Tuy nhiên, bước sang năm nay, các cuộc thảo luận về khí hậu diễn ra trong một bối cảnh đặc biệt, khi thế giới đang trải qua giai đoạn nhiều biến động về địa chính trị, cùng với một loạt thách thức đang nổi lên liên quan đến an ninh lương thực, an ninh năng lượng và nỗ lực phục hồi sau đại dịch.

Chính vì vậy, tìm kiếm nguồn tài chính cho tăng trưởng xanh lại càng gặp nhiều khó khăn hơn và sẽ là một trọng tâm thảo luận tại Tuần lễ Tăng trưởng Xanh toàn cầu cũng như tại Hội nghị COP27 sắp tới.

Theo Viện Tăng trưởng Xanh toàn cầu, giai đoạn 10 năm đến năm 2030 là thập kỷ then chốt nhằm đạt được các mục tiêu về khí hậu, trong đó có mục tiêu phát thải ròng toàn cầu bằng 0 vào năm 2050. Tuần lễ Tăng trưởng xanh toàn cầu là một sự kiện rất có ý nghĩa nhằm giữ cho các cuộc thảo luận về khí hậu không bị chệch hướng.

Bài liên quan
  • Hướng tới nền nông nghiệp tăng trưởng xanh
    Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang xây dựng bộ chỉ tiêu đo lường kết quả thực hiện Chiến lược phát triển nông nghiệp và nông thôn bền vững. Trong số đó, có các chỉ tiêu về môi trường, tăng trưởng xanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính thức khai mạc Tuần lễ Tăng trưởng Xanh toàn cầu