Chính thức phát động chiến dịch Giờ Trái đất Việt Nam 2019

12/03/2019 01:57
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng 10-3, Bộ Công thương chính thức phát động chiến dịch Giờ Trái đất Việt Nam 2019, tại Tượng đài Cảm tử (Hoàn Kiếm, Hà Nội), với thông điệp “Save Energy, Save Earth – Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ trái đất”.

>>> Thừa Thiên – Huế: Khắc phục hiện trạng công trình đập ngăn mặn, giữ ngọt Thảo Long xuống cấp

>>> Lâm Đồng: Thu giữ hơn 270 kg thịt heo có dấu hiện nấm mốc xanh đang trong giai đoạn phân hủy

Theo ban tổ chức, sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa trong chuỗi chiến dịch “Giờ trái đất” nhằm kết nối, cam kết sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả tại các doanh nghiệp; tuyên truyền hộ gia đình, nhà máy thực hiện sáng kiến tiết kiệm điện trong sản xuất; tìm giải pháp năng lượng xanh cho tương lai; kêu gọi không xả rác bừa bãi…

Nghi thức tắt đèn sẽ diễn ra từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút, tối 30-3.

Ngoài ra, chiến dịch sẽ hướng tác động tới các bà nội trợ, người trưởng thành, giới tri thức…,thay vì chỉ tác động đến giới trẻ như những chiến dịch trước.

Nghi thức tắt đèn sẽ diễn ra từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút, tối 30-3.

Trong khuôn khổ chiến dịch giờ trái đất năm nay, sẽ có trưng bày nghệ thuật ngoài trời tại cộng đồng dân cư, sử dụng sức mạnh truyền thông của mạng xã hội để cùng lan truyền ý nghĩa nhân văn của chiến dịch, nghi thức tắt đèn quốc gia được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV vào tối 30-3 tới.

Ban tổ chức chiến dịch cũng cho biết: do mục tiêu của chiến dịch là kêu gọi tiết kiệm năng lượng để bảo vệ trái đất, do đó các đại sứ của chiến dịch cũng thay đổi, không chỉ là các nghệ sĩ như năm trước mà bao gồm cả giới doanh nhân, nhà khoa học, người có đóng góp trong xã hội như TS Đặng Hoàng Giang – tác giả cuốn sách “Điểm đến cuộc đời”, Hoa hậu Hoàn Vũ H’Hen Niê, ông Lê Vĩnh Sơn – chủ tịch Tập đoàn Sơn Hà, ông Ousmane Dione – TGĐ World Bank tại Việt Nam và ông Hoàng Nam Tiến – chủ tịch FPT Software.

Năm 2018, sau 1 giờ kêu gọi hưởng ứng tắt đèn và giảm thiểu sử dụng các thiết bị điện không cần thiết, cả nước đã tiết kiệm được lượng điện năng là 485.000 kWh, tương đương với giá trị khoảng 834 triệu đồng.

Chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam là hoạt động thường niên trong suốt 11 năm qua, do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức thực hiện, cùng sự hỗ trợ của nhiều doanh nghiệp; trong đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là nhà tài trợ đồng hành chính của Chiến dịch trong suốt thời gian qua.

Hà An (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính thức phát động chiến dịch Giờ Trái đất Việt Nam 2019