Chống dịch Covid-19: Bộ Y tế chi viện nhân lực khẩn cấp cho Đà Nẵng

Hồng Anh|30/07/2020 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 30/7, Bộ Y tế đã chi viện thêm nhân lực và trang thiết bị đến Đà Nẵng, để giúp địa phương ứng phó tốt hơn với dịch Covid-19.

Theo đó, thành phần chi viện bao gồm các chuyên gia từ Cục Y tế Dự phòng, Cục Quản lý Môi trường Y tế, Cục phòng, chống HIV/AIDS, Viện Pasteur Nha Trang, Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh.

Lực lượng chi viện sẽ phối hợp với 3 tổ công tác đặc biệt về giám sát dịch, xét nghiệm và điều trị mà Bộ Y tế cử đến Đà Nẵng từ ngày 25/7. PGS.TS Trần Như Dương, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương sẽ phụ trách chỉ đạo toàn bộ lực lượng này.

Ảnh minh họa.

Bộ Y tế cũng huy động hàng trăm sinh viên của Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng và Đại học Y Dược Huế tham gia thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch tại Đà Nẵng.

Đặc biệt, Bộ Y tế cũng điều tới Đà Nẵng 10 máy thở và hỗ trợ thêm khẩu trang N95 cho các bệnh viện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và Bệnh viện Trung ương Huế.

Trước đó, ngày 29/7, Bệnh viện Bạch Mai cũng đã điều tới Đà Nẵng một máy ECMO (thiết bị tim phổi ngoài cơ thể, dùng cho bệnh nhân nặng).

Về tình hình điều trị của các bệnh nhân Covid-19 tại Đà Nẵng, trong ngày 30/7, sẽ có 8 ca bệnh từ Đà Nẵng chuyển ra Huế. Các bệnh nhân sẽ được đưa vào khu cách ly, điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 (huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế).

Kể từ khi ghi nhận ca Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng (ca mắc 416) tại Đà Nẵng thì địa phương này đang có số ca mắc nhiều nhất cả nước (34/42 ca).

Hồng Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chống dịch Covid-19: Bộ Y tế chi viện nhân lực khẩn cấp cho Đà Nẵng