Chủ tịch nước thăm và làm việc với Hà Nội về phòng chống dịch COVID-19

Tiến Minh|13/08/2021 12:48
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng 13/8, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm, động viên và làm việc với lãnh đạo của thành phố Hà Nội về công tác phòng, chống đại dịch COVID-19.

Ngày 13/8, sau khi thăm hỏi, động viên các lực lượng tuyến đầu chống dịch và nhân dân Thủ đô, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã thăm Sở Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 của Thành phố Hà Nội, chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt Thành phố.

Cùng tham gia đoàn có Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài; lãnh đạo một số bộ, ngành và Thành phố Hà Nội tại các đầu cầu trực tuyến.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm hỏi các bác sĩ, nhân viên y tế, cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân F0 của Bệnh viện Đa khoa Hà Đông tại Khu nhà ở sinh viên Pháp Vân – Tứ Hiệp, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai. Đây là nơi được sử dụng làm khu vực dự phòng cách ly cho người nghi lây mắc Covid-19. Cơ sở này do Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội phối hợp với UBND Quận Hoàng Mai quản lý, vận hành và phục vụ với một tòa nhà cao 19 tầng với 252 phòng, hơn 2.000 chỗ ở, các phòng có đầy đủ điện, nước, khu vệ sinh riêng.

Biểu dương đội ngũ cán bộ y tế, lực lượng vũ trang làm nhiệm vụ tại đây, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc căn dặn các lực lượng cần chủ động, kiên quyết và làm chủ mọi tình huống; quản lý, phục vụ tốt người bệnh, người được cách ly; đồng thời đảm bảo an toàn cho cán bộ, nhân viên, chiến sĩ trong quá trình làm nhiệm vụ.

Chủ tịch nước đã tới thăm hỏi, tặng quà điểm cung cấp hàng hóa thiết yếu tại Bến Rước nước, số 680 đường Bạch Đằng, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng trước khi làm việc với lãnh đạo Thành phố Hà Nội về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Sở Chỉ huy công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Trụ sở HĐND, UBND Thành phố Hà Nội.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo Thành phố Hà Nội, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các bộ, ngành, địa phương không được để thành quả hai năm chống dịch trở nên vô nghĩa vì những đau thương mất mát, Chủ tịch nước yêu cầu Hà Nội nhanh chóng kiểm soát dịch dịch bệnh để không chỉ bảo vệ Thủ đô mà còn là hậu phương vững chắc cho các địa phương khác. Chủ tịch nước cam kết thúc đẩy hợp tác quốc tế hơn nữa để tìm kiếm nhiều nguồn vaccine nhất cho đất nước.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chuyển lời thăm hỏi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Hà Nội anh hùng đã có những thành công bước đầu quan trọng trong phòng chống đợt dịch lần thứ 4, trong đó có việc áp dụng từ sớm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ một cách quyết liệt, cụ thể, được nhân dân ủng hộ.

Chủ tịch nước nhấn mạnh Hà Nội – Thủ đô của cả nước, trung tâm văn hóa chính trị, kinh tế, khoa học công nghệ, và đặc biệt là một trung tâm giao thương, đầu mối giao thông cả nước nên dễ bị lây lan dịch bệnh trong cộng đồng trên diện rộng vì dân số đông. Vì vậy, ưu tiên của Bộ Chính trị, của Trung ương là cần nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh, biến Thủ đô thành nơi an toàn, thành hậu phương quan trọng, vững chắc, từ đó có thể kết nối với các tỉnh khác và chi viện cho các địa phương đang bị tác động nặng nề của COVID-19.

Chủ tịch nước đề nghị các Thành ủy và UBND TP Hà Nội cùng các bộ cần tổng kết mô hình chống dịch hiệu quả của Hà Nội trong thời gian vừa qua. Dù tình hình vẫn còn phức tạp và không được chủ quan nhưng nhờ Hà Nội đang cơ bản kiểm soát nên đã làm cho nhân dân yên tâm hơn.

Tại cuộc làm việc trực tuyến giữa Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc với lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội và lãnh đạo các quận huyện và cơ quan của thành phố, phát biểu kết luận, Chủ tịch nước nhấn mạnh yêu cầu của Bộ Chính trị và Trung ương Đảng đối với Hà Nội là phải bảo vệ được Hà Nội an toàn trước đại dịch COVID-19.

Tiến Minh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước thăm và làm việc với Hà Nội về phòng chống dịch COVID-19