Chủ tịch Quốc hội đề nghị doanh nghiệp Hàn Quốc hỗ trợ doanh nghiệp Việt

Hồng Anh|14/12/2021 02:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng 13.12, giờ địa phương, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiếp lãnh đạo các tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu của Hàn Quốc gồm Tập đoàn SK, Samsung Electronic, Lotte. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị các doanh nghiệp có chiến lược, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh, tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.

Tại các cuộc tiếp, lãnh đạo các tập đoàn, doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá cao những kết quả phòng, chống dịch Covid-19 và duy trì, phát triển kinh tế của Việt Nam thời gian qua.

Lãnh đạo các tập đoàn, doanh nghiệp Hàn Quốc cho biết thấy yên tâm khi Việt Nam đang chuyển mạnh sang thích ứng an toàn với dịch Covid-19 và chuẩn bị thực hiện Chương trình tổng thể phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19; tin tưởng với những nỗ lực hiện nay, Việt Nam sẽ tiếp tục là điểm đến hấp dẫn với các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Hàn Quốc.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp các lãnh đạo tập đoàn, doanh nghiệp Hàn Quốc

Lãnh đạo các tập đoàn, doanh nghiệp cũng cam kết sẽ tiếp tục đầu tư lâu dài tại Việt Nam và mong muốn hợp tác chặt chẽ với Việt Nam trong các lĩnh vực như: năng lượng, bán dẫn và ICT trong tương lai, hợp tác đầu tư trong các ngành công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp xanh, năng lượng sạch; hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, Việt Nam và Hàn Quốc đang nỗ lực đưa quan hệ song phương lên tầm cao mới nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Hợp tác kinh tế là một trụ cột quan trọng vì thế trong chuyến thăm lần này, thành phần có Phó thủ tướng phụ trách kinh tế và 5 lãnh đạo các bộ liên quan, cho thấy quyết tâm thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại song phương đạt mục tiêu 100 tỉ USD vào năm 2023.

Có chiến lược, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam

Tại cuộc tiếp lãnh đạo Tập đoàn Samsung Electronics, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, Việt Nam đang chuyển sang chính sách thích ứng an toàn với Covid-19 và sẽ sớm nối lại các chuyến bay thương mại từ đầu năm 2022. Điều này sẽ tạo điều kiện cho các hoạt động đầu tư, thương mại song phương.

Việt Nam hoan nghênh việc Tập đoàn Samsung đầu tư Trung tâm Nghiên cứu đổi mới sáng tạo, mong muốn Samsung nghiên cứu sản xuất chất bán dẫn để khép kín dây chuyền công nghệ cao phù hợp với 3 thế mạnh của tập đoàn tại Việt Nam.

Ông cũng cho biết, Việt Nam ủng hộ kế hoạch mở rộng đầu tư kinh doanh của công ty trong thời gian sắp tới; đánh giá cao kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu của Samsung.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị công ty có chiến lược và giải pháp cụ thể để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực sản xuất và cạnh tranh để đủ khả năng tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu của Tập đoàn Samsung và công ty nói riêng.

Tiếp lãnh đạo Tập đoàn SK, Chủ tịch Quốc hội cảm ơn SK đã tham gia và hỗ trợ 30 triệu USD cho Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia của Việt Nam. Ông đề nghị SK tiếp tục có các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh để tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị SK nghiên cứu và hỗ trợ Việt Nam trong quá trình chuyển đổi năng lượng và thực hiện lộ trình giảm thải khí các bon trong thời gian tới; mong muốn SK hợp tác trong chuyển giao công nghệ sản xuất vắc xin và thuốc điều trị bệnh nhân Covid-19.

Ông Huệ hoan nghênh SK đầu tư vào lĩnh vực năng lượng sạch; đề nghị tập đoàn nghiên cứu và hỗ trợ Việt Nam trong quá trình chuyển đổi năng lượng và thực hiện lộ trình giảm thải khí các bon trong thời gian tới.

Tại buổi tiếp Tập đoàn Lotte, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hoan nghênh những nỗ lực phát triển hoạt động của tập đoàn trong thời gian qua. Ông cho biết, trong quá trình triển khai 2 dự án của tập đoàn tại Thủ Thiêm (TP.HCM) và Lotte Mall tại Hà Nội, các cơ quan của Việt Nam đã nỗ lực tháo gỡ để 2 dự án được triển khai nhanh chóng.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị tập đoàn có công trình phù hợp, xứng tầm với mốc kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc vào năm 2022.

Hồng Anh

Bài liên quan
  • Ngoại giao Việt Nam góp phần nâng tầm vị thế quốc gia
    Moitruong.net.vn – Trong công cuộc đổi mới, ngành Ngoại giao cùng với các cơ quan, lực lượng đối ngoại đã đạt những thành tựu quan trọng, góp phần vào xây dựng cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế mà đất nước ta chưa bao giờ có được như hiện nay – Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn trả lời báo chí trước Hội nghị Ngoại giao 31

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội đề nghị doanh nghiệp Hàn Quốc hỗ trợ doanh nghiệp Việt