Chủ tịch UBND Thành phố Cần Thơ Võ Thành Thống khẳng định: “Thông tin Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống đăng tải hoàn toàn chính xác”

Hải Phong|26/04/2018 12:59
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Sáng ngày 26/4/2018, Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn đăng bài: “Quận Ô Môn (Tp. Cần Thơ): Công ty TNHH MTV Ecotech Cần Thơ “bức tử” môi trường, người dân kêu cứu”. Nội dung bài báo cho biết, nhiều năm trở lại đây, người dân khu vực Thới Trinh, phường Phước Thới và phường Thới An, quận Ô Môn, Tp. Cần Thơ hết sức bất bình và liên tục “ đội đơn” kêu cứu tới các cơ quan chức năng của Tp. Cần Thơ kiến nghị vì thường xuyên phải sống trong bầu không khí ô nhiễm hôi thối do nhà máy xử lý chất thải của Công ty TNHH Một thành viên Ecotech Cần Thơ gây nên…

>>>Quận Ô Môn (Tp. Cần Thơ): Công ty TNHH MTV Ecotech Cần Thơ “bức tử” môi trường, người dân kêu cứu

Video clip quận Ô Môn (Tp. Cần Thơ): Công ty TNHH MTV Ecotech Cần Thơ “bức tử” môi trường, người dân kêu cứu

Ngay sau khi báo chí đăng tải, chiều cùng ngày ông Võ Thành Thống – Chủ tịch UBND Thành phố Cần Thơ đã có buổi trao đổi với  phóng viên Moitruong.net.vn về những thông tin báo chí đăng.

Ông Võ Thành Thống – Chủ tịch UBND Thành phố Cần Thơ cho biết: “Những thông tin Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống –  Moitruong.net.vn đăng tải hoàn toàn chính xác, mang hơi thở cuộc sống” –  Ảnh: Chí Quốc

Ông Võ Thành Thống cho biết: “Ngay sau khi báo chí thông tin, tôi đã đọc và chỉ đạo các cơ quan chức năng của Thành phố vào cuộc kiểm tra thông tin báo đăng.  Việc người dân nhiều năm qua phản ánh nhà máy rác Ecotech hoạt động gây ô nhiễm môi trường là đúng và UBND thành phố cũng đã biết. Chúng tôi thấy rằng công nghệ đó không thể tồn tại lâu dài được cho nên UBND thành phố đã mời gọi nhà đầu tư hiện đang xây dựng nhà máy đốt rác và phát điện tại huyện Thới Lai, theo kế hoạch tháng 7 tới đây sẽ hoàn thành đưa vào vận hành và khi nhà máy ở Thới Lai đi vào vận hành, UBND Thành phố sẽ đóng cửa nhà máy xử lý và đốt chất thải Ecotech Cần Thơ. Vì vậy việc nhà máy Ecotech Cần Thơ gây ô nhiễm người dân và UBND Tp đều biết.  Ngoài ra về quản lý chất lượng lò đốt cũng như hệ thống xử lý môi trường, Thành phố thường xuyên giao Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra và yêu cầu công ty phải điều chỉnh hệ thống xử lý môi trường nhằm giảm thiểu ô nhiễm bởi vì hệ thống lò đốt rác của công ty hiện nay không thể nào đáp ứng được tiêu chuẩn môi trường vì công nghệ quá lạc hậu.

Các ống khói đen xì từ nhà máy xử lý chất thải của Công ty Ecotech Cần Thơ đua nhau xả khói bức tử môi trường

Cũng theo ông Thống – Chủ tịch UBND Thành phố Cần Thơ lý giải, trước đây tỉnh Hậu Giang và Cần Thơ chưa chia tách đã quy hoạch bãi rác tại Tân Long, đến năm 2014 tỉnh Hậu Giang không đồng ý cho tiếp nhận và xử lý rác của Cần Thơ. Trước thực trạng đó, Thành phố Cần thơ mới quy hoạch khu vực Thới Trinh làm bãi xử lý rác tạm, do thời gian gấp nên Thành phố đã chọn nhầm Công ty Ecotech Cần Thơ, để khắc phục tình trạng này UBND Thành phố đã chọn đối tác mới và đang chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà máy xử lý rác thải hiện đại thân thiện với môi trường và cuộc sống tại huyện Thới Lai được gần 1 năm. Khi nhà máy mới này đi vào hoạt động sẽ khắc phục được tình trạng xử lý rác thải ô nhiễm tại Thành phố.

Khí thải Công ty Ecotech Cần Thơ không được xử lý, phủ kín làm đảo lộn cuộc sống người dân

Bản thân tôi cũng rất thông cảm và chia sẻ nỗi bức xúc của bà con về vấn đề ô nhiễm hiện nay, về vấn đề này Chính quyền Thành phố rất quan tâm. Tôi thường xuyên đi kiểm tra công ty này và yêu cầu phải duy trì và vận hành hệ thống xử lý môi trường đúng theo quy định, tuy nhiên do công nghệ lạc hậu và công ty Ecotech Cần Thơ, hiện chưa được Thành phố cấp giấy chứng nhận đầu tư cũng như chưa được Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường, nên việc hoạt động của công ty này chỉ mang tính chất tạm thời

Bên cạnh đó, ông Thống cảm ơn Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn đã thông tin chính xác kịp thời, đa chiều đúng thực tế tại địa phương và coi Tạp chí là cơ quan báo chí chuyên biệt về môi trường mang sâu đậm hơi thở của cuộc sống.

Ngoài ra, ông Thống cũng mong muốn Tạp chí điện tử Moitruong.net.vn luôn đồng hành cùng cấp Ủy và Chính quyền Thành phố Cần Thơ trong việc tuyên truyền các hoạt động về xã hội, phát triển kinh tế cũng như công tác bảo vệ môi trường, chăm sóc sức khỏe nhân dân để xứng tầm với Thành phố Tây Đô của miền sông nước Nam Bộ.

Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn rất hoan nghênh Lãnh đạo Tp. Cần Thơ trong việc kịp thời tiếp thu thông tin báo chí và có những chỉ đạo cụ thể trong việc xử lý những “điểm nóng” về môi trường. Qua đó, giúp người dân được hưởng môi trường trong lành và cuộc sống an yên.

 Hải Phong


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND Thành phố Cần Thơ Võ Thành Thống khẳng định: “Thông tin Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống đăng tải hoàn toàn chính xác”