Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà chỉ đạo: Cấm biển và tập trung di dời người dân

Bích Thuần (t/h)|23/11/2018 13:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

– Tỉnh Khánh Hòa đang gấp rút triển khai các biện pháp ứng phó với bão số 9.

>>> Yên Phong (Bắc Ninh): Chính quyền Huyện “đùn đẩy” trách nhiệm

>>> Ba vấn đề khẩn cấp của vùng ĐBSCL

Tàu thuyền đã neo đậu vào nơi trú bão an toàn. Ảnh: Báo Khánh Hòa

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Lê Đức Vinh yêu cầu các địa phương, sở ngành, đơn vị… cùng với việc thực hiện công điện số 2 ngày 22/11 của tỉnh, thì tập trung vào nhiệm vụ kêu gọi tàu, thuyền của ngư dân còn hoạt động trên biển khẩn trương trở vào bờ, hoặc tìm chỗ tránh, trú bão an toàn.

Đồng thời thông báo cho ngư dân, các hộ nuôi trồng thủy sản trên các lồng bè, các tàu du lịch, các phương tiện đi lại trên biển biết thời gian phải ngưng các hoạt động đánh bắt, vận chuyển, lưu hành trên biển kể từ 12h ngày 23/11 cho đến khi kết thúc bão. Đối với các ngư dân, các hộ đang nuôi trồng thủy sản trên các lồng, bè trên biển bắt buộc phải trở vào bờ trước 16h ngày 23/11.

Cáp treo Vinperland ngưng hoạt động kể từ 14h ngày 23/11. Đối với các hộ dân ở các vùng có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập sâu do mưa lớn, vùng ảnh hưởng của xả lũ hồ chứa, việc sơ tán, di dời dân phải hoàn thành trước 16h giờ ngày 23/11.

Nha Trang đã di dời những hộ dân tại 4 vùng có nguy cơ sạt lở cao về nhà văn hóa Phú Cường – Phú Thọ cùng các trường học, nhà văn hóa, trụ sở thôn trên địa bàn xã Phước Đồng. Thành phố sẽ tiếp tục di dời 384 hộ, với hơn 1.200 nhân khẩu. Lãnh đạo UBND phường Vĩnh Hòa cho biết dự kiến khoảng 80 hộ dân sống dưới chân núi Cô Tiên, chủ yếu là khu vực Nam Hòn Khô sẽ được di dời đến nhà người thân, điểm sinh hoạt văn hóa. Liên tục những ngày gần đây, UBND TP. Cam Ranh đã chỉ đạo các phòng chuyên môn, UBND các xã, phường tuyên truyền, hướng dẫn các hộ nuôi trồng thủy sản neo chắc các bè nuôi, hạ độ cao các lồng chìm. Địa phương kiên quyết chỉ đạo không để bất cứ người dân nào còn ở lại trên bè khi bão đến.

Toàn thành phố hiện có 1.275 tàu thuyền đánh cá, trong đó có 130 chiếc hoạt động xa bờ, chủ yếu ở ngư trường phía nam. Hiện, các tàu cá đều nắm bắt được thông tin diễn biến phức tạp của cơn bão số 9. Đối với một số tàu cá xa bờ còn hoạt động trên biển, các địa phương đang tiếp tục liên lạc để hướng dẫn ngư dân tìm nơi tránh trú an toàn.

Các địa phương còn lại của tỉnh Khánh Hòa cũng đang gấp rút triển khai các công tác phòng, chống bão số 9.

Bích Thuần (t/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà chỉ đạo: Cấm biển và tập trung di dời người dân