Cô gái mang niềm tử tế đến mọi người

Tiêu Dao|14/02/2021 00:33
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Bước chân chị đi khắp vùng đồng bằng duyên hải, lên vùng cao nguyên xa xôi, vào tận những bản làng thưa vắng. Chị đã kết nối và khơi dậy lên lòng nhân ái, mang hơi ấm của tình người đến với những mảnh đời bất hạnh ở khắp nơi.

Chiều mùa hạ tháng 6, chị Đào Thị Tùng Linh (sn 1984, trú tại Tp Tuy Hòa, Phú Yên) luôn tất bật với công việc thiện nguyện của mình. Dù cuộc sống không dư dả, lại một mình nuôi hai đứa con nhỏ từ khi chồng qua đời vì bạo bệnh, nhưng những bước chân của chị vẫn trải trên mọi nẻo đường gian khó chưa bao giờ cảm thấy mệt mỏi. Ngày hay đêm, chị vẫn miệt mài, cần mẫn thực hiện sứ mệnh thiêng liêng của mình. Người phụ nữ với công việc hằng ngày chỉ là một cô thợ may với tiệm may nhỏ ở vùng ngoại ô Tuy Hòa, nhưng lại chứa nhiều nội lực, luôn ấp ủ mong muốn được góp sức giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Lâu nay, gắn bó với công việc chẳng ai bắt chị phải làm nhưng cứ ai gọi, dù ở bất cứ đâu chị cũng đều cố gắng giúp đỡ hết mình.

Lúc nói chuyện với chúng tôi, chị vẫn tất bật gom và chia những phần đồ để ngày mai trao cho những hoàn cảnh khó khăn. Mỗi ngày, chị chọn một niềm vui. Đó là niềm vui sẻ chia, niềm vui vì được đem đến cho ai đó nụ cười ấm áp. Chị Thủy – người trong nhóm tình nguyện cho biết: “Thiện nguyện chỉ cần mất một chút thời gian, tiền bạc, sức lực…. nhưng tôi được cả một trời niềm vui, sự tin tưởng của mọi người,… Và đó là cái không thể cân, đo, đong đếm, càng không thể mua nổi bằng tiền”.

Chị Linh (phải) thay mặt các Mạnh Thường Quân trao nhà tình nghĩa được xây từ tiền quyên góp cho bà cụ neo đơn 86 tuổi

Chị Linh bắt đầu công tác tình nguyện bằng cách viết bài kêu gọi trên Facebook, để hỗ trợ cho những cảnh đời bất hạnh. Dần dần, chị tổ chức thêm nhiều cuộc thiện nguyện ở vùng sâu, vùng xa. Thông qua các tiện ích của mạng xã hội, chị đứng lên kêu gọi các mạnh thường quân giúp sức. Khó có thể tin được, chỉ chia sẻ qua Facebook nhưng cái tên Đào Thị Tùng Linh đã giúp cho biết bao trường hợp em nhỏ được cứu chữa, kêu gọi và quyên góp xây nhà cho hàng chục hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ kịp thời với hàng trăm số phận không may mắn ở Phú Yên, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Gia Lai, Kon Tum…

Qua những bài viết của chị đăng trên mạng xã hội, mọi người luôn tin tưởng và hỗ trợ chia sẻ rồi trực tiếp liên hệ với chị để ủng hộ. Từ quần áo cũ, thực phẩm, thậm chí là tiền mặt,… tùy theo chuyến đi hoặc các hoàn cảnh cụ thể được đăng tải mà chị cũng đều nhận được sự hỗ trợ từ những người hoàn toàn xa lạ, chị Linh kể.

Chị bảo, bằng chính cái tâm cùng những gì chị đã làm được cho rất nhiều người, chị vẫn cứ sống tốt, cứ làm những điều có ích, cho đi rồi sẽ được nhận lại. Vậy nên, chị vẫn tiếp tục thực hiện những công việc trước nay đã từng làm, cho đến khi nào chân không đi được nữa mới thôi.

Thời gian vừa qua, dịch bệnh Covid-19 khiến đời sống của người dân càng thêm khó khăn. Thấy mọi người không tìm mua được khẩu trang, sẵn tay nghề của mình, chị học may khẩu trang và nhờ kiểm định chất lượng. Đạt chất lượng, chị may hàng loạt khẩu trang cả ngày lẫn đêm để có số lượng khẩu trang nhiều nhất. Chị mang hàng trăm chiếc khẩu trang tặng cho các y bác sỹ và bệnh nhân tại BV Đa Khoa tỉnh Phú Yên, rồi lại may thêm, may thêm nhiều nữa mang phát tặng miễn phí cho người dân ở nhiều nơi.

Hàng tháng, chị vẫn vận động để duy trì bếp ăn từ thiện tại BV Đa Khoa tỉnh Phú Yên, để những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Chị vẫn quyên góp gạo, nhu yếu phẩm cho những hoàn cảnh neo đơn, người già. Chị vẫn vận động tổ chức những “chuyến xe 0 đồng” để đưa đón những bệnh nhân khó khăn từ Phú Yên vào TPHCM chữa trị, và ngược lại. Vừa vận động sự đóng góp của các nhà hảo tâm, chị cũng kết hợp với mọi người bán thêm trái cây, bán các loại nông sản để thêm nguồn kinh phí. Đôi khi, chị cũng bỏ tiền túi của mình ra để bù đắp những phần quà thiếu hụt.

Chưa hết, chị đăng ký hiến tạng cho bệnh viện, và cũng vận động được nhiều người khác đăng ký hiến tạng, để góp phần nhỏ giúp thêm nhiều người khác có thêm sự sống. Chị bảo, những giọt nước mắt hạnh phúc và nụ cười rạng rỡ của những hoàn cảnh được giúp đỡ đã sưởi ấm trái tim chị. Đó cũng là động lực để chị tiếp tục thực hiện ước mơ về cuộc sống tràn đầy yêu thương. Nhiều năm qua, chị đã làm cầu nối kêu gọi bạn bè, các Mạnh Thường Quân giúp đỡ cho hàng trăm trường hợp gặp khó khăn, đói nghèo, bệnh tật, bất hạnh, mồ côi… ở khắp nơi.

Đại diện lãnh đạo BV Đa Khoa tỉnh Phú Yên cho biết: “Chị Linh có nhiều đóng góp cho công tác thiện nguyện, cũng như giúp đỡ được nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Sự đóng góp của chị Linh rất đáng được tuyên dương!”.

Trải qua muôn vàn khó khăn, hơn ai hết chị hiểu rõ nỗi vất vả, buồn tủi của những số phận không may mắn, nghèo khổ. Đó cũng là lúc, chị cảm nhận được hết giá trị của sự cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ từ những người thân và bạn bè dành cho mình. Với cái tâm và tấm lòng của mình đối với công tác từ thiện nhân đạo, chị đã góp phần thắp nên “ngọn lửa” phong trào để nhân lên sức mạnh của lòng nhân ái. Với những hoạt động của chị, không ít các đơn vị, cơ quan và địa phương đã tặng chị bằng khen, giấy khen, thư cảm ơn cho công việc thiện nguyện của chị.

Tiêu Dao

Bài liên quan
  • Mứt Tết truyền thống mang hương vị ngọt ngào cho ngày Xuân
    Moitruong.net.vn – Mứt Tết chẳng đơn giản chỉ là một món ăn chơi, hương vị ngọt ngào của nó chính là cầu nối cho những giây phút gia đình sum họp bên bàn trà, hàn huyên câu chuyện của năm cũ và những dự định, mong ước trong năm mới đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô gái mang niềm tử tế đến mọi người