Có khả năng sẽ rà soát lại những thí sinh trúng tuyển vào Học viện An ninh Nhân dân

Hoàng Anh|07/08/2018 06:40
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Trước kết quả điểm thi đầu vào của các thí sinh dự thi vào Học viện An ninh Nhân dân tại các tỉnh Lạng Sơn, Sơn La, Cao Bằng cao vượt trội hẳn so với các tỉnh khác, đại diện trường này cho biết trường có thể sẽ tiến hành rà soát lại kết quả thi đối với các thí sinh có nghi vấn gian lận điểm thi.

>>>Chính thức khởi tố vụ sửa điểm thi ở Hòa Bình

Ảnh minh họa – Nguồn: VTV

Theo thống kê tại danh sách trúng tuyển của Học viện An ninh Nhân dân, 6 thí sinh đạt điểm cao ở các khối thi thuộc tỉnh miền núi phía Bắc (đã cộng điểm) tập trung ở Hòa Bình và Lạng Sơn. Có 23 thí sinh trúng tuyển năm nay đến từ Lạng Sơn.

Còn các địa phương vốn nổi tiếng là có truyền thống hiếu học,có tỷ lệ thí sinh trúng tuyển cao hằng năm thì năm nay tỷ lệ trúng tuyển lại rất thấp. Ví dụ như Hà Nội chỉ có 7 thí sinh trúng tuyển, Nghệ An cũng chỉ có 5 thí sinh trúng tuyển.

Theo đó, Học viện An ninh Nhân dân mong muốn cấp trên tiến hành nghiên cứu và rà soát. Trường hợp cần thiết, có thể đối chiếu điểm thi với bài thi gốc của một số thí sinh trúng tuyển, nhất là các địa phương đang có nghi vấn gian lận điểm thi.

Trước đó, công tác tuyển sinh của Học viện An ninh Nhân dân được thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Công an. Được biết, sắp tới, Bộ Công an sẽ có hội nghị công tác tuyển sinh, nhà trường sẽ kiến nghị để kỳ thi THPT quốc gia của Bộ Giáo dục và Đào tạo được tổ chức khách quan trong những năm tiếp theo.

Hoàng Anh


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có khả năng sẽ rà soát lại những thí sinh trúng tuyển vào Học viện An ninh Nhân dân