Môi trường đô thị

Công an quận Thanh Xuân kịp thời ứng phó xử lý, khắc phục sự cố do bão số 3 gây ra

Thanh Thanh 08/09/2024 19:48

Tính đến 18h00 ngày 07/9/2024, lực lượng Công an quận Thanh Xuân đã xử lý 22 vụ việc, sự cố liên quan đến cơn bão số 3 (Yagi).

1.png

Theo đó, ngày 06/9/2024, hồi 15h18’, sau khi tổng duyệt “Hội thi lực lượng dân phòng chữa cháy, cứu người, cứu tài sản; hộ gia đình chữa cháy, cứu người, cứu tài sản” tại phường Thanh Xuân Nam, trên đường di chuyển về đơn vị, 01 xe chữa cháy của Công an quận đến trước cửa trường mầm non Tuổi Hoa (ngõ 168 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân Nam) thì cây đổ vào xe, làm hư hỏng thang 3 và giá để thang phía sau; đơn vị tiến hành cắt cây, dọn cây, điều tiết giao thông, đảm bảo an toàn cho người dân sinh sống gần khu vực cũng như trong quá trình di chuyển.

Ngay sau đó, lúc 15h20’, nhận được tin báo cứu nạn cứu hộ, có cây đổ vào người (tại số 39 Lê Văn Lương, Nhân Chính); Công an quận đã xuất 01 xe chỉ huy chữa cháy, 01 xe CNCH đến hiện trường dùng cưa máy cắt và dọn dẹp cây xanh vào vỉa hè, hỗ trợ phân luồng giao thông cho người dân di chuyển. Sự cố không gây thiệt hại về người.

Tiếp đến, hồi 16h55’ cùng ngày, khi nhận được tin báo cháy nhà dân (địa chỉ tại số 28 ngách 29/78 Khương Hạ, Khương Đình); đơn vị xuất 01 xe chỉ huy chữa cháy, 02 xe chữa cháy, trên đường di chuyển, Trung tâm chỉ huy - Công an Thành phố báo người dân đã tự dập tắt đám cháy, xe quay về đơn vị thường trực chiến đấu), đơn vị cử cán bộ kiểm tra xuống hiện trường, qua xác minh không tìm thấy điểm cháy.

Trong hai ngày 6 - 7/9, lực lượng Công an quận Thanh Xuân đã xử lý 22 vụ việc, sự cố liên quan đến cơn bão số 3 Yagi.

2.png

Ngày 07/9/2024, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Đội Giao thông trật tự, Công an 11 phường - Công an quận Thanh Xuân, phối hợp với dân quân, BCH quân sự địa phương xử lý 13 điểm cây xanh đổ do ảnh hưởng mưa bão. Khoảng chiều cùng ngày (từ 14h03’ đến 14h38’), Đội cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận tiếp nhận 02 thông tin CNCH, sau khi nhận lệnh chỉ huy, lực lượng nhanh chóng triển khai xuống hiện trường. Tại hiện trường, Đội PCCC&CNCH – CAQ Thanh Xuân đã phối hợp với lực lượng Công an phường, lực lượng PCCC tại chỗ, kịp thời xử lý 02 vụ tốc mái nhà kho (Công ty Cổ phần Giầy Thượng Đình, P. Thanh Xuân Trung) và nhà dân tại Số nhà 214 Khương Trung, P. Khương Trung.

Xác định đây là cơn bão rất lớn, cán bộ, chiến sĩ Công an quận đã chủ động triển khai tất cả các biện pháp với mục tiêu bảo đảm tuyệt đối an toàn về tính mạng, giảm thiểu tối đã thiệt hại về kinh tế do bão gây ra. Công an quận đã chủ động rà soát trang thiết bị phục vụ phòng chống bão, xây dựng các phương án, chủ động phối hợp với các đơn vị trong và ngoài lực lượng để ứng phó với bão số 3 với phương châm bảo đảm tuyệt đối an toàn cho cán bộ, chiến sĩ tham gia thực hiện nhiệm vụ và bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân.

Khi tâm bão tạm thời di chuyển đổi hướng, lượng mưa thuyên giảm, trong đêm 7, rạng sáng 8/9, lực lượng Công an quận đã phối hợp với phối hợp Ban chỉ huy quân sự cùng cấp và các lực lượng bảo vệ ANTT ở cơ sở khẩn trương triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả mưa bão gây ra.

3.png
4.png

Trong những giờ phút nguy nan, cán bộ, chiến sĩ Công an quận Thanh Xuân cũng như rất nhiều các địa phương đã không ngại khó khăn, nguy hiểm để bảo vệ tài sản và tính mạng của nhân dân. Những con người thầm lặng, sẵn sàng gác lại công việc gia đình để toàn tâm, toàn ý cống hiến cho nhân dân, không chỉ mang lại sự an tâm cho nhân dân, mà còn lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nghĩa vụ của người chiến sĩ Công an, luôn đặt lợi ích của nhân dân lên trên hết, xứng đáng với truyền thống của Công an nhân dân Việt Nam "Vì nước quên thân - Vì dân phục vụ". Do đó, xin hãy đáp lại yêu thương bằng tình yêu thương, người dân hãy nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ bản thân và gia đình trong những ngày tình hình diễn biến mưa bão còn phức tạp.

5.png
6.png
7.png

Để hạn chế thiệt hại về người và tài sản do bão gây ra, bên cạnh công tác ứng phó, cứu hộ cứu nạn của lực lượng công an cũng như các cơ quan, ban ngành, lực lượng chức năng, Công an quận Thanh Xuân khuyến nghị mỗi người dân trên địa bàn toàn thành phố nói chung, địa bàn quận nói riêng cần chủ động trong phòng chống mưa bão, thường xuyên theo dõi tin tức nắm tình hình để có kế hoạch ứng phó kịp thời.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Công an quận Thanh Xuân kịp thời ứng phó xử lý, khắc phục sự cố do bão số 3 gây ra