Biến đổi khí hậu

Thủ tướng Chính phủ kiểm tra tình hình thiệt hại, công tác khắc phục bão số 3 tại Hải Phòng, Quảng Ninh

Thanh Thanh 17:20 08/09/2024

Chiều 8/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã trực tiếp đi kiểm tra tình hình thiệt hại, chỉ đạo triển khai các biện pháp cấp bách khắc phục hậu quả cơn bão số 3 tại tỉnh Quảng Ninh và TP Hải Phòng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thăm hỏi người dân về các thiệt hại và động viên các lực lượng quân đội, công an, thanh niên, công nhân môi trường đô thị đang làm nhiệm vụ dọn dẹp sau bão.

Trước đó, tại hội nghị sáng cùng ngày, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chỉ đạo trước mắt hỗ trợ khoảng 100 tỷ đồng cho mỗi địa phương Quảng Ninh, Hải Phòng để khắc phục hậu quả bão.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng cho biết sau Hội nghị, Thủ tướng và các Phó Thủ tướng Chính phủ sẽ tiếp tục về các địa phương để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, ứng phó thiên tai sau bão; tổ chức các tổ công tác gọn nhẹ, nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả.

thu-tuong.png
Thủ tướng Chính phủ kiểm tra tình hình thiệt hại, công tác khắc phục bão số 3 tại Hải Phòng, Quảng Ninh

Thủ tướng đánh giá cơn bão số 3 có cường độ mạnh, tăng nhanh; mạnh nhất trong 30 năm qua; tăng cấp không theo quy luật; thời gian lưu bão trên đất liền dài hiếm có; diễn ra trên diện rộng.

Công tác dự báo, ứng trực, lãnh đạo, chỉ đạo, thông tin truyền thông cơ bản đáp ứng yêu cầu; các bộ, ngành, cơ quan, địa phương vào cuộc quyết liệt theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn. Tuy nhiên, thiệt hại vẫn rất lớn.

Thủ tướng chuyển lời thăm hỏi chia sẻ của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, các đồng chí lãnh đạo chủ chốt, lãnh đạo Đảng, Nhà nước tới các gia đình, cơ quan, đơn vị, địa phương có mất mát về người và tài sản do bão số 3.

Cùng với đó, biểu dương Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai, các bộ, ngành, cấp ủy, chính quyền và đặc biệt là bí thư, chủ tịch các địa phương, các lực lượng quân đội, công an, các lực lượng liên trong phòng chống và khắc phục hậu quả bão.

Biểu dương và hoan nghênh các cơ quan chuyên môn (như các ngành công thương, giao thông vận tải, viễn thông, điện, nước, y tế, giáo dục) đã nghiêm túc, kịp thời chấp hành các công điện của Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan báo chí đã làm tốt công tác truyền thông.

Đồng thời, cảm ơn nhân dân, doanh nghiệp đã cơ bản chấp hành sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp có thẩm quyền, hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn và hỗ trợ, giúp đỡ nhau khắc phục hậu quả do bão gây ra.

Quán triệt, thực hiện nghiêm túc 3 công điện chỉ đạo của Thủ tướng, tỉnh Quảng Ninh đã sơ tán 3.460 người; TP Hải Phòng sơ tán 23.581 người trên lồng bè, chòi canh nuôi thủy sản, trong các nhà yếu đến nơi an toàn.

Thống kê sơ bộ thiệt hại, Quảng Ninh đã có 3 người chết, Hải Phòng 1 người chết. Trong số khoảng 200 người bị thương do bão thì Quảng Ninh có 157 người, Hải Phòng 13 người. 25 tàu xi-măng và gỗ loại nhỏ bị chìm tại nơi neo đậu ở Quảng Ninh.

Quảng Ninh, Hải Phòng cùng các tỉnh Thái Bình, Hải Dương... bị mất điện, mất liên lạc trên diện rộng.

Về nông nghiệp, trong 121.500 ha lúa và hoa màu bị ngập, hư hại thì Hải Phòng có 6.750 ha. Trên 1.000 lồng bè nuôi trồng thủy sản bị hư hỏng, cuốn trôi, chủ yếu ở Quảng Ninh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Thủ tướng Chính phủ kiểm tra tình hình thiệt hại, công tác khắc phục bão số 3 tại Hải Phòng, Quảng Ninh